ร้อนรถไหม้! ไฟไหม้รถ 19 คัน กลางลานจอดรถสนามบินฟิลิปปินส์

สื่อท้องถิ่นฟิลิปปินส์ รายงานเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมาว่า พบไฟไหม้รถยนต์กว่า 19 คัน ภายในลานจอดรถของสนามบินนานาชาติ Ninoy Aquino International Airport (NAIA) บริเวณอาคารผู้โดยสารขาออกที่ 3 ในเมืองปาไซ ทางใต้ของกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์

รายงานระบุว่า สาเหตุของเพลิงไหม้รถยนต์กว่า 19 คันดังกล่าว เกิดจากอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนั้น ที่ทางพยากรณ์อากาศของฟิลิปปินส์ ระบุว่าจะมีอุณหภูมิสูงสุดแตะถึง 41 องศาเซลเซียส

ทำอาหารให้ลูกหลานต้องปรุงสุก เด็กจีน 4 ขวบกินไข่ปรุงไม่สุกติดเชื้อดับ

“วาน ธิโอ” ลาออกจากรองประธานาธิบดีเมียนมา อ้างปัญหาด้านสุขภาพ

ชายเบลเยียมพ้นโทษเมาแล้วขับ ชี้ป่วยเป็นโรค “ร่างกายบ่มสุราได้เอง”

และด้วยความร้อนระอุระดับนั้น ทำให้หญ้าที่อยู่ใกล้เคียงกับลานจอดรถเกิดติดไฟ จนไหม้ลามไปยังรถที่จอดอยู่ ซึ่ง เลน แมคคลาวด์ ผู้โดยสารที่อยู่ในอาคารผู้โดยสารขาออกที่ 3 ถ่ายรูปไว้ได้ และให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า ตนเห็นหญ้าไฟไหม้ลามไปยังรถคันหนึ่งที่จอดอยู่ จนเมื่อไฟลุกไหม้รถคันดังกล่าวเต็มที่แล้ว ก็ลามไปยังคันอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง

โดยช่วงเวลาที่เริ่มเกิดเพลิงไหม้ คือช่วงเวลาประมาณ 13.28 น. ตามการชี้แจงขององค์การท่าอากาศยานนานาชาติมะนิลา (MIAA) ก่อนที่ทางสำนักงานป้องกันอัคคีภัยจะสามารถควบคุมเพลิงได้เมื่อเวลา 13.56 น. และไฟดับสนิทเวลาประมาณ 14.03 น.

เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด และทางหน่วยงานผู้รับผิดชอบ ยังไม่มีการสอบสวนสาเหตุที่แท้จริง หรือระบุขอบเขตความเสียหายต่าง ๆ อย่างเป็นทางการ

ตามปกติแล้ว ช่วงเดือนมีนาคม เมษายน และพฤษภาคม จะเป็นช่วงที่ร้อนที่สุดและแห้งแล้งที่สุดในฟิลิปปินส์ ทว่าสภาพอากาศกลับร้อนระอุยิ่งขึ้นจากปรากฏการณ์เอลนิโญ ซึ่งอุณหภูมิเฉลี่ยในช่วงบ่าย ที่สามารถวัดได้ในกรุงมะนิลาและเมืองใกล้เคียง สามารถวัดได้สูงกว่า 37 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว

ที่มา : SunStar Philippines / Gulf News / Philstar / Philippines News Agency

2024-04-23T09:49:30Z dg43tfdfdgfd