GAC AION เปิดตัว HYPER HT เอสยูวีไฟฟ้าระดับไฮเอนด์

GAC AION เปิดตัว Hyper HT เอสยูวีไฟฟ้าลักชัวรี่ระดับไฮเอนด์ นำเสนอทางเลือกสำหรับผู้บริโภคชาวไทย ด้วยความหรูหราพรีเมียม ดีไซน์ล้ำสมัย พร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรมอัจฉริยะ ขับได้ไกลสุด 600 กิโลเมตร ด้วยราคาเปิดตัวไม่เกิน 1.9 ล้านบาท

ในปี 2023 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่ GAC AION เติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยยอดขายรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 480,000 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 77% ครองตำแหน่งแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 2 ของประเทศจีน และ อันดับที่ 3 ของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าของโลก และในวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา GAC AION สร้างสถิติผลิตและขายรถยนต์ได้ครบ 1 ล้านคันเร็วที่สุดในโลกเป็นประวัติการณ์ โดยใช้เวลาเพียง 4 ปี 8 เดือน การันตีถึงความสามารถทั้งในแง่ของกระบวนการผลิต คุณภาพของผลิตภัณฑ์ และการตลาด

ปัจจุบัน GAC AION มีแบรนด์รถยนต์ภายในเครือทั้งหมด 2 แบรนด์ ได้แก่ AION แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่มาพร้อมกับความคุ้มค่า ดีไซน์ภายนอกและภายในที่ทันสมัย พร้อมด้วยเทคโนโลยีและฟีเจอร์อัจฉริยะ และ Hyper แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ (Hi-End) ที่มาพร้อมกับความหรูหรา และเทคโนโลยีขั้นสูง

GAC AION Hyper ทั้งหมด 3 รุ่น

  • Hyper HT รถเอสยูวีไฟฟ้าระดับพรีเมียม มอบความสะดวกสบายสูงสุดให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตัวรถมีขนาดใหญ่นั่งสบาย พร้อมฟังก์ชันและฟีเจอร์ระดับไฮเอนด์ โดดเด่นด้วยประตูแบบปีกนก หรือ Gullwing Doors เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ด้วยราคาเปิดตัวไม่เกิน 1.9 ล้านบาท ในงาน Motor Show 2024 ที่ผ่านมา
  • Hyper GT รถสปอร์ตซีดานไฟฟ้า มาพร้อมดีไซน์ที่ดูโฉบเฉี่ยว พร้อมการตกแต่งภายในที่ดูหรูหรา โดดเด่นด้วยประตูแบบปีกผีเสื้อ (Butterfly Doors) และออปชันระดับไฮเอนด์
  • Hyper SSR ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกในประเทศไทย มาพร้อมตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว (หน้า 1 หลัง 2) ให้พละกำลังรวมสูงสุด 1,224 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง เร็วสูงสุดภายใน 1.9 วินาที และมีแรงกระชากในระดับ 1.7G

Hyper HT เป็นรถเอสยูวีไฟฟ้าที่มาพร้อมกับความหรูหราและเทคโนโลยีอัจฉริยะ ดีไซน์ภายนอกแบบโค้งมนเป็นเอกลักษณ์ (Liquid curved body) โดดเด่นด้วยประตูคู่หลังแบบปีกนก (Gullwing Doors) พร้อมเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ  ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุระดับพรีเมียม เพิ่มความหรูหรา ฟังก์ชันอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น เบาะนวดไฟฟ้า ปรับระดับการนวดได้หลายรูปแบบ เบาะหนังให้การนั่งที่ดี พร้อมฟังก์ชันระบายอากาศและอุ่นเบาะ เพิ่มความผ่อนคลายตลอดการเดินทาง เบาะที่นั่งด้านหลังสามารถปรับเอนได้ถึง 143 องศามากที่สุดในรถเอสยูวีระดับเดียวกัน ระบบเครื่องเสียงคุณภาพสูง และฟีเจอร์อื่นๆ

จุดเด่นของ Hyper HT กับที่พักเท้าด้านหลังแบบพับได้ เพิ่มพื้นที่ยืดขา และโต๊ะวางของอเนกประสงค์ สำหรับวางสิ่งของต่าง ๆ  เพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยกระจกกันเสียงแบบลามิเนต 2 ชั้น พื้นที่สัมภาระขนาดใหญ่ ความจุ 670 ลิตร และเมื่อพับเบาะสามารถใช้พื้นที่ได้ถึง 1,802 ลิตร สามารถเก็บถุงกอล์ฟใบใหญ่ 2 ใบได้ กำลังมอเตอร์สูงสุด 180 กิโลวัตต์ แรงบิดมอเตอร์สูงสุด 355 นิวตัน-เมตร อัตราการเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอยู่ที่ 6.8 วินาที ระยะวิ่งสูงสุด 600 กิโลเมตร

แนวคิดหลัก 4 ประการของ Hyper HT

  • Hyper Design - สะกดทุกสายตาด้วยประตูแบบปีกนก (Gullwing Doors), ไฟหน้าแบบ Diamond Cut และไฟท้ายแบบ Horizon
  • Hyper Space - ความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร ด้วยพื้นที่ภายในหรูหรา ตกแต่งด้วยวัสดุระดับพรีเมียม การขับขี่และการโดยสารระดับ “เฟิร์สคลาส” ด้วยฟังก์ชันเบาะนวด 10 จุด และเบาะโดยสารด้านหลังที่สามารถปรับเอนได้ถึง 143 องศา
  • Hyper Energy - ไปได้ไกลและรวดเร็วยิ่งกว่า ด้วยเทคโนโลยี Magazine Battery เจเนอเรชั่นที่ 2 พร้อมระบบ Fast Charge ชาร์จเพียง 15 นาที ก็สามารถวิ่งได้ไกล 400 กิโลเมตร และหากชาร์จเต็มจะสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 600 กิโลเมตร
  • Hyper Network – โครงข่ายสถานีชาร์จ Hyper Premium Charging Network เฉพาะ Hyper โดยในปี 2024 จะมีการสร้างสถานีชาร์จจำนวน 15 แห่ง ครอบคลุมรัศมี 15 กิโลเมตรในกรุงเทพมหานคร และในปี 2028 มีการขยายโครงข่ายสถานีชาร์จเป็น 100 แห่งทั่วประเทศ

อ่านข่าวต้นฉบับ:

อมรินทร์ทีวี ทันข่าวได้ที่

เว็บไซต์:www.amarintv.com

เรื่องธุรกิจที่ :ติดตาม SPOTLIGHT มองขาดทุกโอกาสธุรกิจ

2024-04-30T06:09:23Z dg43tfdfdgfd