“รถถัง” รับผิดแบบลูกผู้ชาย นับวันรอชน “ทาเครุ” ตามสัญญา

“ดิไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ยืนยันแล้วว่ายังพร้อมสู้ในรุ่นฟลายเวต ต่อไป แม้ว่าในไฟต์ล่าสุดจะประสบปัญหาการทำน้ำหนักและวัดค่าน้ำไม่ผ่าน และเตรียมเก็บทุกข้อผิดพลาดเพื่อพร้อมสำหรับปะทะกับ “ทาเครุ เซกาวา” สุดยอดนักชกคิกบ็อกซิ่งของญี่ปุ่น ในเร็ว ๆ นี้

โดยในไฟต์ล่าสุด “รถถัง” เอาชนะคะแนน “The Bosnian Menace” เดนิส พูริช นักชกจอมเก๋า วัย 39 ปี จากบอสเนีย-แคนาดา ศึก ONE 167: ตะวันฉาย vs โจ II เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่ก่อนการชกเกิดขึ้น “รถถัง” เกิดปัญหาบนตาชั่งจากการชั่งน้ำหนักและวัดค่าน้ำไม่ผ่านเกณฑ์ของ ONE ทำให้ต้องเปลี่ยนจากเดิมที่จะชกในพิกัดฟลายเวต (125-135 ป.) มาชกกันในพิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 141.25 ป.

เหตุการณ์นี้ทำเอาโซเชียลร้อนเป็นไฟ โดยมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ซูเปอร์สตาร์ชาวไทยอย่างหนัก จนถึงขั้นเจ้าตัวต้องหลั่งน้ำตาระบายความรู้สึกกดดันออกมาในงานแถลงข่าวหลังจบเกม

“เรื่องการทำน้ำหนัก ผมต้องยอมรับความผิดพลาดในครั้งนี้ครับ คิดไม่ถึงเหมือนกัน แต่ผมไม่ได้ชกมาเกือบปี แล้วก็ขยับมือไม่ได้อีก 3 เดือนเต็ม ซึ่งผมต้องกินยารักษาอาการบาดเจ็บอยู่ตลอด แต่ยังไง ผมยินดีรับทุกคอมเมนต์ครับ” 

“สำหรับคำถามที่ว่า ผมยังทำน้ำหนักได้ไหมในรุ่นฟลายเวต ผมยังไหวแน่นอนครับ”

“ชัยชนะสำหรับวันนี้ก็รู้สึกปลดปล่อยครับ นับตั้งแต่วันที่ทำน้ำหนักไม่ได้ ผมเจอกระแสดรามาเยอะมาก ผมแทบจับโทรศัพท์ไม่ได้ มันท้อมาก เมื่อวานผมโดนหนักมาก ไม่ใช่แค่ตัวผมที่โดน ผมโดนคนเดียวผมไม่ว่า แต่คนรอบข้างที่ผมรักโดนดรามาไปด้วย ผมแคร์ส่วนนั้นมาก เสียใจมากที่ต้องมาเจอแบบนี้” 

นอกจากนี้ หนึ่งในประเด็นที่แฟนมวยบางกลุ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับ “รถถัง” คือการที่เจ้าตัวมักเล่นฟุตบอลกับเพื่อนฝูง และ รับงานในวงการบันเทิงอยู่บ่อยครั้งนั้น อาจเป็นเหตุให้มีเวลาสำหรับการฝึกซ้อมน้อยลงหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวได้อธิบายอย่างชัดเจนว่า

“ผมไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลทุกวันนะครับ แต่เวลาผมไป ทุกคนชอบถ่ายคอนเทนต์เก็บไว้ แล้วเวลาโซเชียลเผยแพร่ออกไป ก็จะเห็นแต่ภาพผมไปเตะฟุตบอล แต่ก่อนที่ผมจะไป ผมจะซ้อมมวยก่อนครับ”

“ส่วนที่ทุกคนเห็นในสื่อว่าผมรับงานออกรายการทีวี แต่ละรายการที่ผมรับงานมา กว่ารายการจะออนแอร์ ทุกคนจะมาเห็นตอนใกล้วันชกแล้ว ผมรับงานมา 1-2 เดือนก่อนจะชก และสำหรับไฟต์นี้ ผมเตรียมตัวซ้อม ไม่รับรายการ ไม่รับงานอื่นมา 1 เดือนกว่า อยากให้ทุกคนเข้าใจตรงนี้ ทุกไฟต์ผมซ้อมเยอะ ซ้อมหนักแน่นอนครับ” 

เป้าหมายต่อไปของ “รถถัง” ยืนยันว่าต้องการจะท้าดวลความแกร่งกับ “ทาเครุ” นักสู้คิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่นที่เคยคลาดกันมาแล้ว 1 หน โดยทั้งคู่เคยถูกประกบให้ดวลกันในศึก ONE 165 เมื่อ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหนนั้น “รถถัง” บาดเจ็บจนต้องถอนตัวกะทันหัน

“ไฟต์ต่อไป ผมอยากชกกับ ทาเครุ คุณพร้อมไหม ทาเครุ มาลุยกันเลย”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าได้ที่นี่และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง ได้แก่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และอินสตาแกรม ONEChampTh

Source

2024-06-11T11:46:24Z dg43tfdfdgfd