ไม่พอใจอย่างมาก เบนซ์หรู ซิ่งเหยียบแปลงผัก ตามเอาอิฐทุบรถพังยับ ต้องจ่ายค่าซ่อมหน้าซีด

ไม่รู้คิดอะไร หญิงจีนไม่พอใจ ‘เบนซ์หรู’ ซิ่งเหยียบแปลงผัก ตามไปเอาอิฐทุบรถ หน้าพังยับ ต้องจ่ายค่าซ่อมหน้าซีด โซเชียลถาม คุ้มกันมั้ย?

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานคลิปวิดีโอที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียลจีน กรณีเกษตรกรหญิงรายหนึ่งคุมอารมณ์ไม่อยู่ ขับรถไล่ตามเบนซ์หรู ตามเอาอิฐทุบรถ จนเสียหาย กระจกข้างหลุดไปข้างหนึ่ง หน้ารถพังยับ หลังรถหรูขับเหยียบแปลงต้นกระเทียมข้างทางที่เธอปลูกไว้ รอเก็บผลผลิต

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเมืองไท่กัง มณฑลเหอหนาน โดยชายผู้เป็นเจ้าของรถ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ เขาขับไปตามถนนแคบๆ แถบชนบท และบังเอิญไปเหยียบต้นพันธุ์กระเทียมบางส่วนที่ปลูกไว้ริมทางโดยไม่ได้ตั้งใจ

ภาพประกอบ

เขาไม่ได้คิดอะไร จึงขับรถต่อไปโดยไม่ได้หยุด เพราะไม่ทราบว่ารถของเขาก่อความเสียหายแก่เมล็ดพันธุ์พืช แต่ นางหลิว เจ้าของแปลงผักเห็น มันกระตุ้นให้เธอ ซึ่งเป็นคนปลูกกระเทียมข้างทาง ขับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าไล่ตามไปเอาเรื่องเขาในทันที

อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่อย่างกว้างขวางบนสื่อสังคมออนไลน์ หลิว ไม่พูดพร่ำทำเพลง สบถด่าใส่ จาง หลังจากไล่ตามไปทัน จากนั้นก็พังกระจกข้างรถยนต์ และหยิบอิฐที่อยู่แถวนั้นขึ้นมาก่อนใช้มันทุบประตูรถ หน้าต่าง และฝากระโปรง จนเสียหาย

ขณะที่ ด้านภรรยาของนายจางที่นั่งอยู่บนรถ กล่าวว่า "เธอทุบรถของเรา ไม่ได้บอกกับเราสักคำว่าเธอโกรธอะไรเรา" เมื่อกลับไปที่เกิดเหตุพบรอยล้อที่บดขยี้ผักที่หลิวปลูกไว้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของรถยนต์คันอื่นๆ ก่อนหน้าพวกเขา "เธอระบายความโกรธแค้นทั้งหมดมาที่เรา"

ภาพประกอบ

ภรรยาของจางกล่าว พร้อมระบุอีกว่า "ถ้าเธอบอกกับเราดีๆ ว่าเราก่อความเสียหายแก่พืชผลของเธอ เรายินดีจะชดเชยค่าเสียหายให้เธอ" แต่เมื่อเธอมาทำลายรถพังเสียหาย เราก็จะใช้กฎหมายคลี่คลายปัญหานี้ โดยเราจะชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับต้นกระเทียมแก่เธอ และเธอจะต้องชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถของเราเช่นกัน

ทั้งนี้ เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ทำให้ชาวเน็ตชาวจีนเกิดการวิจารณ์ถึงการปฏิบัติอย่างไม่เท่าเทียมระหว่างคนจนกับคนรวยในจีน จนกลายเป็นประเด็นร้อน บางคนให้ความเห็นว่า “ต้นกล้ากระเทียมพวงเล็กๆ มีความหมายต่อเงินจำนวนมากสำหรับบางคน เราเข้าใจความคับข้องใจของเธอได้จริงๆ”

ภาพประกอบ

นอกจากนี้ ชาวเน็ตบางคนแสดงความเห็นว่า นี่เป็นฤดูกาลเก็บเกี่ยวพืชผลที่แพงที่สุดของเกษตรกรหญิงรายนี้  สืบเนื่องจากเชื่อว่า หลิว คงต้องจ่ายค่าซ่อมรถเป็นจำนวนเงินที่มากพอสมควร และ “แรงกระตุ้นคือปีศาจ คุณป้าชาวนาคนนี้จะต้องเสียเงินจำนวนมากสำหรับการกระทำที่ไม่สามารถควบคุมได้ของเธอ หวังว่าเธอจะไม่ทำอย่างนั้นอีก”

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ไม่พอใจอย่างมาก เบนซ์หรู ซิ่งเหยียบแปลงผัก ตามเอาอิฐทุบรถพังยับ ต้องจ่ายค่าซ่อมหน้าซีด

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-04-23T06:44:11Z dg43tfdfdgfd