เป็นเจ้าของซูเปอร์คาร์ FERRARI (ที่ขับขี่ไม่ได้) ด้วย LEGO กว่า 383,610 ชิ้น

หลายคนน่าจะมีความฝันว่าอยากเป็นเจ้าของรถยนต์ซูเปอร์คาร์สัญชาติอิตาลีอย่าง Ferrari ดูสักครั้ง หรืออย่างน้อยขอได้ลองควบม้าพยศสักรอบสนามก็เป็นบุญแล้ว แต่โอกาสแบบนั้นคงยากที่จะเป็นจริง แบไต๋มีทางเลือกใหม่ ที่ถึงแม้จะขับขี่ไม่ได้ แต่ทำให้คุณมี Ferrari Monza SP1 จอดอยู่ในรั้วบ้านด้วย LEGO กว่า 300,000 ชิ้น

LEGO ตัวรถ Ferrari Monza SP1 ขนาดเต็มคันแรกของโลก ประกอบขึ้นจาก LEGO จำนวน 383,610 ชิ้น มีน้ำหนักมากถึง 1,340 กิโลกรัม เก็บรายละเอียดได้แบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ม้าพยศ พวงมาลัย เบาะที่นั่งเดี่ยว ล้อแม็กซ์ ไปจนถึงดิสก์เบรก เรียกได้ว่าถอดแบบมาจากรถคันจริงก็ว่าได้ ตัวรถจำลองตั้งอยู่ที่ LEGOLAND Billund ในเดนมาร์ก เปิดให้แฟน ๆ Ferrari จากทั่วโลกเข้าชมได้

นอกจากตัวรถขนาดใหญ่แล้วทาง LEGOLAND Billund ยังมีกิจกรรมให้ผู้เข้าชมร่วมสนุก โดยการร่วมเล่นเกมแข่งรถแบบดิจิทัลในสนามสุดขลังของอิตาลีคือ สนามแข่งรถ Fiorano ที่ Ferrari ใช้ทดสอบสมรรถนะของตัวรถเป็นประจำ โดยผู้ชมสามารถออกแบบรถแข่งของตัวเองได้อีกด้วย

มาเจาะที่ตัวรถ Ferrari Monza SP1 LEGO กันบ้าง เราเห็นดีไซน์พวงมาลัย หน้าปัดเรือนไมล์จอเหลืองเอกลักษณ์ ที่นั่งเดี่ยว เปิดประทุน ไปจนถึงไฟหน้าที่ยังสามารถกะพริบได้ด้วย ทำให้แฟน ๆ Ferrari ถูกใจกันเลยทีเดียว

ต้องบอกว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ LEGO ผลิตชิ้นส่วนขึ้นมาเป็นรถ Ferrari เพราะเมื่อปีก่อนก็เคยมี Ferrari F40 ที่ทำจาก LEGO กว่า 358,000 ชิ้น หรือแม้แต่ Ferrari Daytona SP3 แบบเต็มคัน ซึ่งจัดแสดงอยู่ที่ LEGOLAND Windsor Resort ประเทศอังกฤษเช่นกัน แฟน ๆ Ferrari ต้องมีแล้วไหม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

2023-05-31T05:13:46Z dg43tfdfdgfd