เปิดสเปกตัวละครลับ NEVO E07 SUV กึ่งกระบะ เปิดท้ายเหมือน CYBERTRUCK เคยโชว์ที่ไทยแล้ว

หากใครจำกันได้ ChangAn เคยทำรถต้นแบบที่ยังไม่มีชื่อ แต่รหัสว่า CD701 เข้ามาโชว์ตัวที่ไทย ในรูปแบบเอสยูวีไฟฟ้าขนาดใหญ่ แถมยังแปลงร่างเป็นกระบะขนของได้เหมือน Cybertruck ซึ่งเราเคยไปชมคันจริง ลองเล่นและเก็บภาพมาให้แล้วว่าหน้าตาประมาณไหน ล่าสุดได้มีการเปิดสเปกอย่างเป็นทางการ พร้อมเผยชื่อรุ่น NEVO E07 แบรนด์ในเครือของ ChangAn นั่นเอง

ChangAn หนึ่งในยักษ์ใหญ่ด้านรถยนต์ของจีน มีแบรนด์ในเครือที่ประกอบด้วย Deepal (เข้ามาทำตลาดในไทยแล้ว 2 รุ่นคือ S07 และ L07), Avatr (แบรนด์รถพรีเมียม ที่เคยโชว์ตัวในไทยมาแล้ว ทั้ง 11 และ 12), NEVO แบรนด์น้องใหม่ที่มีรถตระกูลใช้งานหลากหลาย (A05, A07 และ Q05) รวมถึง VIIA ในร่างของรถคอนเซ็ปต์ในดีไซน์สุดล้ำ

สำหรับ NEVO E07 รถเอสยูวีกึ่งกระบะไฟฟ้า มาพร้อมคำนิยาม “The World’s First Mass-Produced Transformer Car” ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานเป็นรถอนเกประสงค์ก็ได้ หรือเปิดท้ายเป็นรถกระบะสำหรับขนของก็ได้เช่นกัน ที่สำคัญยังมีให้เลือกรูปแบบขับเคลื่อน BEV หรือ REEV ที่เป็นรถไฮบริดขับเคลื่อนไฟฟ้า เติมน้ำมันได้มาช่วยปั่นไฟนั่นเอง

NEVO E07 จะใช้แพลตฟอร์ม SDA ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับรถ EV เดียวกับ ChangAn มีขนาดตัวรถ 5,045 x 1,996 x 1,640 mm และฐานล้อยาว 3,120 mm รองรับ 5 ที่นั่ง และมีให้เลือกทั้งรุ่นมอเตอร์เดี่ยว กำลังสูงสุด 252 kW และมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ กำลังสูงสุด 440 kW ทำความเร็วสูงสุด 201 km/h มาพร้อมแบตเตอรี่ NMC หลายขนาด ทำให้ขับขี่ได้หลายระยะ ตั้งแต่ 551 สูงสุด 1,000 km เลยทีเดียว

เราพาเจาะภายในห้องโดยสาร ของ NEVO E07 มาพร้อมหน้าจอกลางขนาดใหญ่ ด้านล่างจอกลาง จะมีช่องใส่ขวดน้ำหอม 3 ขวด ที่ทางแบรนด์ออกแบบกลิ่นมาเอง เพื่อใช้ในวันเร่งรีบออกไปทำงานหรือติดต่อธุรกิจ (เขาว่าน้ำหอมสามารถซื้อมาเติมได้ด้วย) บริเวณคอนโซลกลางจะเป็นที่ชาร์จไร้สายพร้อมช่องเป่าลมระบายความร้อน 1 ตำแหน่ง ที่วางแก้ว 2 ตำแหน่ง และช่องเก็บของด้านล่าง

นอกจากนี้ตัวเบาะที่นั่งแถวหน้าและแถวหลังให้ยาวต่อเนื่อง แปลงรถกลายเป็นเตียงนอนยาว ไว้สำหรับใช้งานร่วมกับกิมมิกที่ติดมาให้ในรถอย่างโปรเจกเตอร์ตรงกลาง ที่เอาไว้ฉายขึ้นเพดานกระจกพาโนรามาอีกด้วย (อันนี้เล่นจริงไม่รู้จะเป็นยังไงเหมือนกันแหะ) รวมถึงตัวเบาะด้านล่างยังเป็นที่เก็บของได้อีกจุดนึงด้วย ส่วนกระบะด้านท้ายเลือกใช้งานได้ว่าจะเป็นรถเอสยูวีหรือกระบะที่สามารถขนของขนาดใหญ่อย่างกระดานโต้คลื่นได้ทั้งแผ่น สามารถพับแผงกั้นลงให้เป็นพื้นที่บรรจุของยาว ๆ ได้ด้วย แต่จะเหลือกระจกที่เอาไว้กั้นห้องโดยสารอยู่

NEVO E07 เคยนำเข้ามาโชว์ตัวที่ไทยหลายครั้งแล้ว รวมถึงเคยให้สื่อคนไทยแสดงความคิดเห็นด้วยว่า เซกเมนต์ที่ควรจะเป็นของรถคันนี้ควรจะเป็นยังไง ราคาประมาณเท่าไหร่ และยอดขายที่น่าจะทำได้ต่อปี และมีแววว่าจะได้เข้ามาทำตลาดในไทยด้วยนะ ชาว bt คิดว่ายังไงบ้างครับ

2024-04-25T08:03:45Z dg43tfdfdgfd