เตรียมขายจริงปีหน้า KIA TASMAN 2025 ใหม่ กระบะคันแรกของแบรนด์

เตรียมขายจริงปีหน้า Kia TASMAN 2025 ใหม่ กระบะคันแรกของแบรนด์

Kia TASMAN 2025 ใหม่ รถกระบะพิกัด C-segment คันเเรกของเเบรนด์ ถูกอวดโฉมก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการปีหน้า ซึ่งทาง Kia ได้เผยว่า Kia TASMAN  ได้รับแรงบันดาลใจมาจากทะเลแทสมันซึ่งตั้งอยู่ระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ รวมถึงนักสำรวจ เอเบล แทสมัน ผู้ซึ่งค้นพบรัฐเกาะแทสเมเนียของออสเตรเลีย และยังเป็นชื่อที่เหมาะสมสำหรับยานพาหนะที่จะบ่งบอกว่าออสเตรเลียเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญที่สุด 

รูปโฉมภายนอก  ถูกออกแบบให้มีเส้นสายที่เหลี่ยมสันเน้นความดุดันตามฉบับรถกระบะ มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED แนวตั้งรับกับกระจังหน้าขนาดใหญ่ โดยชุดไฟหน้ายังเชื่อมต่อเข้ากับชิ้นส่วนซุ้มล้อทรงยาวสีดำที่ Kia ตั้งใจออกแบบให้เป็นเอกลักษณ์ของรถรุ่นนี้ ขณะที่ส่วนท้ายของกระบะยังไม่แน่ชัดว่าจะถูกออกแบบให้เป็นชิ้นเดียวกับตัวถังส่วนหน้าเหมือนกับกระบะ Unibody อย่าง Ford Maverick และ Fiat Strada นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับไฟ Daytime Running Lights แบบ LED แนวตั้ง เหมือนกับของ Sorento และ EV9

   

ขุมพลังได้คาดกันว่า เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 2.2 ลิตร เช่นเดียวกับ Kia Carnival และ Hyundai Staria และเป็นไปได้ว่าอาจมีตัวเลือกเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 3.0 ลิตร 

2024-04-23T08:49:34Z dg43tfdfdgfd