BYD SHARK 2025 ใหม่ รถกระบะรุ่นใหม่คันแรกจาก BYD เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้

BYD Shark 2025 ใหม่ รถกระบะรุ่นใหม่คันแรกจาก BYD เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้ 

BYD Shark ชุดแรกออกมาก่อนหน้านี้ ล่าสุด BYD ได้เผยภาพทีเซอร์ของกระบะรุ่นดังกล่าวก่อนจะถูกเปิดตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า พร้อมระบุว่าติดตั้งเทคโนโลยี DMO หรือ Dual Mode Off-road บนแพล็ตฟอร์มไฮบริดที่เน้นประสิทธิภาพการขับขี่แบบออฟโรด มาพร้อมแบตเตอรี่ Blade Battery ที่ถูกติดตั้งเข้ากับแชสซีส์ (Cell to Chassis - CTC) ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของตัวแบตเตอรี่ขณะขับขี่แบบออฟโรด

 

ดีไซน์โดดเด่น BYD SHARK ถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่บึกบึนแข็งแกร่ง มีกระจังหน้าที่โดดเด่นพร้อมตัวอักษร BYD ชุดไฟหน้าทรงเหลี่ยม ชุดกันชนหน้า มือจับประตูแบบปกติ มีราวหลังคา มีช่องสำหรับเติมน้ำมันที่บังโคลนหลังฝั่งซ้าย และมีช่องสำหรับชาร์จไฟที่บังโคลนหลังฝั่งขวา ส่วนไฟท้ายเป็นทรงเหลี่ยมแนวตั้งพร้อมแถบเชื่อมถึงกัน ส่วนของขนาดตัวรถ ความยาว 5,325 มม., ความกว้าง 1,855 มม. และความสูง 1,815 มม.

ภายในห้องโดยสาร แผงหน้าปัดดิจิตอล พวงมาลัยก้นแบน หน้าจอสัมผัสระบบอินโฟเทนเมนท์ตรงกลาง ที่คอนโซลกลางจะมีคันเกียร์และปุ่มควบคุมต่างๆ ส่วนงานตกแต่งจะมีการเสริมความโดดเด่นด้วยสีส้ม ที่ด้ายตะเข็บแะขอบช่องแอร์

 

ขุมพลัง Plug-in Hybrid ที่สามารถเสียบชาร์จได้ โดยข้อมูลก่อนหน้านี้ระบุว่าจะมีระยะทางขับขี่ในโหมดไฟฟ้าล้วนไกลสูงสุดราว 100 กิโลเมตร และเมื่อรวมกับการทำงานของเครื่องยนต์เบนซินในรูปแบบไฮบริด จะให้ระยะทางขับขี่ต่อเนื่องสูงสุดกว่า 1,000 กิโลเมตรโดยไม่จำเป็นต้องจอดแวะชาร์จหรือเติมน้ำมัน

ทั้งนี้ สำหรับเจ้า BYD SHARK กำลังจะถูกเปิดเผยในงานเปิดตัวในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ BYD Shark ยังมีแผนทำตลาดนอกประเทศจีน ซึ่งอาจเป็นประเทศที่มีความนิยมรถกระบะขนาดกลาง เช่น ออสเตรเลีย, อเมริกาใต้, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย อีกด้วย 

2024-04-22T07:00:44Z dg43tfdfdgfd