เซ็นทรัลพัฒนา ทุ่มพันล้านอัด 365 อีเวนต์ปลุกใช้จ่าย

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชน ในและนอกเครือเซ็นทรัล อัดงบกว่า 1,000 ล้านบาท กระตุ้นบรรยากาศใช้จ่ายช่วงไตรมาส 2-3  ผ่านแคมเปญ "The Greatest Grand Sale 2024" มหกรรมเซลใหญ่ระดับชาติช่วงกลางปี ระหว่างวันที่ 7 มิ.ย.-31 ก.ค. ให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยวช้อปได้อย่างคุ้มค่าในช่วงโลว์ซีซันนี้ ทั้งในศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และออนไลน์ ด้วยส่วนลดสูงสุด 80% จาก 12,000 ร้านค้า รวมกว่า 25,000 แบรนด์ พร้อมอีเวนต์กว่า 365 งานทั่วประเทศ ร่วมผลักดันตัวเลขนักท่องเที่ยวเยือนไทยปีนี้ให้ถึง 38 ล้านคน

“The Greatest Grand Sale 2024" เป็นการรวมพลังครั้งสำคัญของเซ็นทรัลพัฒนา ร้านค้าในเครือเซ็นทรัล และเซ็นทรัล รีเทล รวมถึงพันธมิตรที่แข็งแกร่งที่เป็นเสมือน THAILAND’S GATEWAY FOR RETAIL & MID–YEAR SALE หรือศูนย์กลางการค้าของประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ตอกย้ำการเป็นเดสติเนชั่นแห่งการชอปปิงที่ดีที่สุดของเอเชียและของโลก ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก กระตุ้นการใช้จ่าย"  

ทั้งนี้ แนวโน้มท่องเที่ยวไทยไตรมาส 2 เป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวเอเชีย เช่น จีน อินเดีย และตะวันออกกลาง เช่น ซาอุดิอาระเบีย การ์ตา และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นิยมเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย แคมเปญดังกล่าวคาดกระตุ้นทราฟฟิกเพิ่ม 25-30% อย่างไรก็ดี การผลักดันให้ไทยก้าวสู่ชอปปิงพาราไดซ์เต็มตัว ภาครัฐต้องปรับลดภาษีสินค้ากลุ่มลักชัวรีจากอัตรา 30%  ในปัจจุบัน เทียบคู่แข่งสิงคโปร์ ฮ่องกง 0%

นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เซ็นทรัล รีเทล ระดม 11 ธุรกิจในเครือ กว่า 1,200 ร้านค้า อาทิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ซูเปอร์สปอร์ต ท็อปส์ เพาเวอร์บาย  ฯลฯ รวม 18,000 แบรนด์ ส่งมอบประสบการณ์พิเศษที่แตกต่างให้นักช้อป สำหรับสมาชิก The 1 รับสิทธิเพิ่มตามเงื่อนไข

“The Greatest Grand Sale 2024 เป็นอีกหนึ่งสีสันต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เรายังมุ่งกระตุ้นการจับจ่ายของคนไทยด้วยเพื่อผลักดันเศรษฐกิจไทยในภาพรวมเติบโตขึ้นอย่างยั่งยืน”

โดยไตรมาสแรกที่ผ่านมา จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 44% และมีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายมากขึ้นในประเทศไทย โดย นักท่องเที่ยว 3 ลำดับแรกที่ใช้จ่ายสูงสุดที่ห้างร้านในเครือเซ็นทรัล รีเทล คือ นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย จีน และ ตะวันออกกลาง 

2024-06-05T00:54:48Z dg43tfdfdgfd