แจ้งความแล้ว ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ขับป้ายแดงมา 1 ปี ยังไม่มีทะเบียน

เปิดใจสาวเชียงใหม่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าป้ายแดงยี่ห้อจากจีน ผ่อนครบ 1 ปี ยังไม่ได้ป้ายทะเบียน จดทะเบียนรถไม่ได้ ต่อประกันชั้น 1 ก็ไม่ได้ สอบถามศูนย์จำหน่ายรถก็บ่ายเบี่ยง ล่าสุดเข้าแจ้งความร้องทุกข์แล้วพบมีผู้เสียหายเพียบ ที่ซื้อยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน บางรายซื้อ 3 ปียังไม่ได้ป้ายทะเบียน

ความคืบหน้ากรณี สาวเชียงใหม่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Sipim Manassawat" โพสต์เรื่องราวบอกเล่าประสบการณ์พร้อมเตือนภัยจากการที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้นานเป็นปีแล้ว แต่จนถึงทุกวันนี้ยังต้องใช้ป้ายแดงโดยที่ไม่สามารถจดทะเบียนกับทางขนส่งได้ รวมทั้งไม่สามารถทำประกันภัยได้ด้วย ทั้งที่ตอนซื้อ ทางบริษัทรถยนต์ยืนยันว่าสามารถจดทะเบียนได้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนไม่กล้านำรถออกมาขับ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนแล้วไม่สามารถรับผิดชอบได้ พร้อมบอกด้วยว่ามีผู้ที่เดือดร้อนเช่นเดียวกันนี้อีกหลายคน จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นและแชร์ต่อจำนวนมาก

ล่าสุดวันที่ 1 มิ.ย. 66 นางสาวสิพิมพ์ มนัสสวัสดิ์ อายุ 32 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว ผู้เสียงหายได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าว ว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองพร้อมแม่ ซึ่งรถคันนี้ใช้ชื่อแม่เป็นผู้ซื้อ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทาง สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ เพื่อที่จะได้เรียกร้องให้บริษัทที่จำหน่ายรถยนต์ออกมารับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งตนได้ไปดูรถในงานมอเตอร์โชว์ที่กรุงเทพฯ และถูกใจรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งมีความสนใจอยู่แล้วเนื่องจากรถคันเดิมกินน้ำมัน ประกอบกับพนักงานขายในงานให้ข้อมูลดี พร้อมโปรโมชันต่างๆ ทั้งเรื่องเงินดาวน์ แถมประกันชั้น 1 และยังจัดไฟแนนซ์ผ่อนได้ ตัวรถไฟฟ้ายี่ห้อ pocco เป็นรถนำเข้าจากจีน ราคาคันละ 449,000 บาท หลังจากนั้นจึงได้ตัดใจขายรถยุโรปที่ตนเองใช้อยู่เพื่อนำเงินมาดาวน์รถคันนี้เป็นเงิน 1 แสน 9 หมื่นบาท พร้อมกับทำสัญญาผ่อนกับไฟแนนซ์ 3 ปี โดยไปซื้อกับที่ศูนย์รถที่สาขาศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ ตอนออกรถมาทางร้านก็ได้ติดป้ายแดงมาให้ปกติ แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดรถในเล่มเช่าป้ายแดง ซึ่งพนักงานแจ้งว่ารอป้ายทะเบียนจริงอีกประมาณ 3 เดือน 

ทั้งนี้ สาเหตุที่มั่นใจ เพราะว่านอกจากจัดไฟแนนซ์ได้ และยังทำประกันชั้น 1 ได้ด้วย และมีศูนย์จำหน่ายอย่างเป็นทางการ ทำให้มั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรจึงออกรถคันนี้มาใช้ หลังจากนั้นผ่านไป 3 เดือนก็พยายามทวงถามเรื่องป้ายทะเบียนกับเซลล์คนที่ขายรถ ก็บ่ายเบี่ยงให้รอเวลามาตลอด จนกระทั่งเซลล์คนที่ขายรถให้ลาออกจากบริษัทไปแล้ว ก็พยายามติดต่อทางศูนย์ก็บอกให้รอต่อไปว่าจะติดต่อกลับแต่หลายครั้งก็เงียบหายจนผ่านมาครบ 1 ปียังไม่ได้ป้ายทะเบียน

นางสาวสิพิมพ์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ประกันชั้น 1 หมดลงก็ไม่สามารถต่อได้เนื่องจากไม่มีเล่มทะเบียน เลยเริ่มสงสัยว่าเกิดความผิดปกติขึ้นและนำเรื่องมาโพสต์ หลังจากที่โพสต์กลับพบว่ามีผู้เสียหายอีกจำนวนมากที่บอกว่า ซื้อรถยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกันแต่ยังไม่ได้ป้ายทะเบียน แถมบางคันรอมานานเกือบ 3 ปีก็ยังไม่ได้ป้ายทะเบียน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความไว้ และรอว่าทางบริษัทจะรับผิดชอบต่อไปย่างไร

"ส่วนตัวแล้วไม่ได้มีปัญหากับตัวรถเพราะเลือกที่จะใช้เอง แต่เพียงแค่อยากได้ทะเบียนให้ถูกต้องทุกวันนี้ขับไปก็กลัวจะโดยตำรวจจราจรจับ เนื่องจากหลักฐานอะไรก็ไม่มี แถมป้ายแดงที่ใช้ก็ยังไม่ได้ระบุรถคันนี้ลงไปในเล่มด้วย จึงอยากให้บริษัทเร่งออกมาชี้แจ้งและดำเนินการ ซึ่งหากจดทะเบียนไม่ได้ก็อยากให้รับผิดชอบคืนรถหรือชดใช้อย่างไรก็ว่าไป แต่หากไม่ได้ก็คงต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป"

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : แจ้งความแล้ว ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ขับป้ายแดงมา 1 ปี ยังไม่มีทะเบียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

- Website : www.thairath.co.th

- LINE Official : Thairath

2023-06-01T10:56:45Z dg43tfdfdgfd