เปิดใจ สาวขายบีเอ็มซื้อรถไฟฟ้า ผ่อนเป็นปีจดทะเบียนไม่ได้ หวั่นกลายเป็นรถเถื่อน

เปิดใจ สาวขายบีเอ็มซื้อรถไฟฟ้า ผ่อนเป็นปีจดทะเบียนไม่ได้ หวั่นกลายเป็นรถเถื่อน เผยหลังโพสต์เรื่องราวลงโซเชียล มีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก บางคันรอมานานเกือบ 3 ปีก็ยังไม่ได้ป้ายทะเบียน

วันที่ 1 มิ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวบอกเล่าประสบการณ์ เตือนภัยจากการที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้นานเป็นปีแล้ว แต่ปรากฏว่าจนถึงทุกวันนี้ยังต้องใช้ป้ายแดง โดยที่ไม่สามารถจดทะเบียนกับทางขนส่งได้ รวมทั้งไม่สามารถทำประกันภัยได้ด้วย

ทั้งที่ตอนซื้อจากทางบริษัทรถยนต์ดังกล่าวนั้น มีการยืนยันว่าสามารถจดทะเบียนได้ ซึ่งทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพราะไม่กล้านำรถออกมาขับ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนแล้วไม่สามารถรับผิดชอบได้ พร้อมบอกด้วยว่ามีผู้ที่เดือดร้อนเช่นเดียวกันนี้อีกหลายคน จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นและแชร์ต่อไปจำนวนมาก

โดย น.ส.สิพิมพ์ มนัสสวัสดิ์ อายุ 32 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ผู้เสียงหาย เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองพร้อมแม่ ซึ่งรถคันนี้ใช้ชื่อแม่เป็นผู้ซื้อ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทาง สภ.หางดง จ.เชียงใหม่แล้ว เพื่อที่จะได้เรียกร้องให้บริษัทที่จำหน่ายรถยนต์ดังกล่าวออกมารับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งตนเองไปดูรถในงานมอร์เตอร์โชว์แห่งหนึ่งที่กทม. ไปถูกใจรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งตนเองสนใจอยู่เนื่องจากรถคันเดิมนั้นกินน้ำมัน

ประกอบกับพนักงานขายในงานให้ข้อมูลดี พร้อมโปรโมชั่นต่างๆ ทั้งเรื่องของเงินดาวน์ แถมประกันชั้น 1 และยังจัดไฟแนนซ์ผ่อนได้ ตัวรถไฟฟ้าเป็นรถนำเข้าจากจีน ราคาคันละ 449,000 บาท หลังจากนั้นก็ได้ตัดใจขายรถบีเอ็มที่ตนเองใช้อยู่เพื่อนำเงินมาดาวน์รถคันนี้เป็นเงิน 1 แสน 9 หมื่นบาท พร้อมกับทำสัญญาผ่อนกับไฟแนนซ์ 3 ปี

โดยไปซื้อกับที่ศูนย์รถที่สาขาศรีนครินท์ กรุงเทพ โดยออกรถมาปกติ ซึ่งทางร้านก็ได้ติดป้ายแดงมาให้ แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดรถในเล่มเช่าป้ายแดง ซึ่งพนักงานแจ้งว่ารอป้ายทะเบียนจริงอีกประมาณ 3 เดือน เหตุผที่มั่นใจเพราะว่านอกจากจัดไฟแนนซ์ได้ และยังทำประกันชั้น 1 ได้ด้วย และมีศูนย์จำหน่ายอย่างเป็นทางการ ก็ทำให้มั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรจึงออกรถคันนี้มาใช้

อ่าน สาวขายบีเอ็มซื้อรถไฟฟ้า ผ่อนเป็นปีจดทะเบียนไม่ได้ ซื้อถูกต้องแต่กลายเป็นรถเถื่อน

หลังจากนั้นผ่านไป 3 เดือนก็พยายามทวงถามเรื่องป้ายทะเบียนกับเซลล์คนที่ขายรถให้ก็บ่ายเบียงให้รอเวลามาตลอด จนกระทั่งเซลล์คนที่ขายรถให้ลาออกจากบริษัทดังกล่าวไปแล้ว ก็พยายามติดต่อทางศูนย์ก็บอกให้รอต่อไปว่าจะติดต่อกลับแต่หลายครั้งก็เงียบหายจนผ่านมาครบ 1 ปีก็ยังไม่ได้ป้ายทะเบียน แถมตอนนี้ประกันชั้น 1 ก็หมดลงไม่สามารถต่อได้เนื่องจากไม่มีเล่มทะเบียน ก็เลยเริ่มสงสัยว่าเกิดความผิดปกตินี้เลยต้องนำเรื่องดังกล่าวมาโพสต์

พอหลังจากที่โพสต์กลับพบว่ามีผู้เสียหายอีกจำนวนมากที่บอกว่าซื้อรถยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกันแต่ก็ยังไม่ได้ป้ายทะเบียน แถมบางคันรอมานานเกือบ 3 ปีก็ยังไม่ได้ป้ายทะเบียน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความไว้ และรอว่าทางบริษัทจะรับผิดชอบต่อไปย่างไร

ส่วนตัวแล้วไม่ได้มีปัญหากับตัวรถเพราะเลือกที่จะใช้เอง แต่เพียงแค่อยากได้ทะเบียนให้ถูกต้องทุกวันนี้ขับไปก็กลับจะโดยตำรวจจราจรจับเนื่องจากหลักฐานอะไรก็ไม่มี แถมป้ายแดงที่ใช้ก็ยังไม่ได้ระบุรถคันนี้ลงไปในเล่มด้วย จึงอยากให้บริษัทเร่งออกมาชี้แจ้งและดำเนินการ ซึ่งหากจดทะเบียนไม่ได้ก็อยากให้รับผิดชอบคืนรถหรือชดใช้อย่างไรก็ว่าไป แต่หากไม่ได้จริงจะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

2023-06-01T10:13:44Z dg43tfdfdgfd