หนุ่มสิ้นคิดขอเติมน้ำมันฟรีไม่ได้ ฉกจยย.ซิ่งหนีต่อหน้าต่อตาเจ้าของ!

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. พ.ต.อ.ยุทธนา ไตรทิพย์ ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากเจ้าของปั๊มน้ำมัน พีที ถนนสายบุรีรัมย์-สตึก บริเวณบ้านร่อนทอง ต.ร่อนทอง อ.สตึก ว่ามีคนร้ายชิงรถจักรยานยนต์ลูกค้าที่มาเติมน้ำมันหลบหนีไป จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.กฤตภาส สครรัมย์ สวป. พร้อมชุดสืบสวน สภ.สตึก อ.สตึก นำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุภายในปั๊มน้ำมัน แต่ไม่พบผู้เสียหาย ทราบต่อมาว่ามีรถกระบะของพลเมืองดี พาไล่กวดคนร้ายที่ขับรถหนีไปทางตัวเมืองบุรีรัมย์ ภายหลังมีการประสานไปยัง สภ.บ้านด่าน ช่วยออกค้นหากระทั่งพบคนร้ายวิ่งหนีเข้าในร้านค้าข้างทาง บริเวณแยกโนนขวาง เขต อ.บ้านด่าน ทางสายตรวจติดตามไปจับกุมไว้ได้ ทราบชื่อ นายปราโมทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาว จ.มหาสารคาม โดยมีของกลางเป็น จยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน 2 กจ 7156 บุรีรัมย์ ที่ถูกขโมยมาจอดทิ้งไว้ที่พุ่มไม้ข้างทาง

ต่อมา น.ส.สุพิศ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เจ้าของ จยย. ตามมาดูหน้าคนร้าย ปรากฏว่า นายปราโมทย์ รีบเข้าไปบอกว่า "…จะให้กราบขอโทษก็ได้ แต่อย่าเอาเรื่องผมเลย…" แต่ น.ส.สุพิศ ไม่ยอมและยังบอกให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเนื่องจากเพิ่งผ่อนรถมาได้เพียง 3 เดือนก็มาโดนชิงเอาไปดื้อๆ โดยคนร้ายก่อเหตุชนิดต่อหน้าแม่ตนที่ยืนเฝ้ารถ ซึ่งไม่มีความเกรงกลัวกฎหมาย ขอขอบคุณพลเมืองดีที่รีบขับรถไล่ติดตาม มิเช่นนั้นคงไม่ได้ จยย.คืนอย่างแน่นอน

จากการสอบสวน นายปราโมทย์ ให้การอ้างว่า ก่อนหน้านี้ตนขี่ จยย.มาหาเพื่อนใน จ.บุรีรัมย์ แต่เพราะน้ำมันหมดเลยไปขอเด็กปั๊มเติมน้ำมันฟรีๆ แต่เด็กปั๊มไม่ยินยอมเติมให้ ตนจึงเดินไปหา จยย.ของผู้เสียหายที่ติดเครื่องจอดไว้หน้าร้านสะดวกซื้อ จากนั้นก็ขึ้นคร่อมบิดซิ่งออกไปทันที โดยตำรวจแจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์ จยย. ส่ง ร.ต.อ.ธนดร ภักษารัมย์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สตึก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

2024-05-01T08:16:55Z dg43tfdfdgfd