ระทึก กู้ภัยเร่งช่วยเหลือหนูน้อย2ขวบ หลังปิดประตูขังตัวเองในรถกลางแดดตอนแม่เผลอ

อาสากู้ภัยเร่งช่วยเหลือเด็กน้อยวัย 2 ขวบ หลังแม่กำลังยกของหลังรถ ปล่อยอยู่ลำพังเผลอปิดประตูขังตัวเองในรถกลางแดด โชคดีได้ช่างกุญแจช่วยเปิดทันก่อนอากาศหมด

เมื่อเวลา 16.46 น.วันที่ 23 เม.ย.2567 หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุมีเด็กติดอยู่ภายในรถยนต์ โดยเด็กได้ล็อกประตูรถเอาไว้ ผู้ปกครองไม่สามารถเปิดได้ อยู่เพียงลำพังไม่ได้สตาร์ทเครื่องยนต์ ท่ามกลางอากาศร้อนจัด หลังรับแจ้ง จึงส่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถอุปกรณ์กู้ภัยเข้าไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พบรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน ฎซ 8699 กรุงเทพมหานคร มีน.ส.ชะอ้อน อายุ 48 ปี แม่ของเด็กยืนรอขอความช่วยเหลืออยู่ ตรวจสอบภายในรถ พบเด็กชายอายุ 2 ขวบ ติดอยู่ภายใน

ระทึก กู้ภัยเร่งช่วยเหลือหนูน้อย2ขวบ หลังปิดประตูขังตัวเองในรถกลางแดดตอนแม่เผลอ

อยู่ในอาการร้องไห้ หวาดกลัว ซึ่งหนูน้อยก็ไม่เข้าใจคำสั่งของแม่ ว่าให้ปลดล็อกที่ปุ่มไหน หนูน้อยพยายามจะทำตามคำสั่ง เพื่อจะกดปุ่มปลดล็อก แต่หนูน้อยกดอยู่ที่ปุ่มเปิดกระจก ซึ่งขณะนั้นรถไม่ได้ติดเครื่องอยู่ ทำให้กระจกไม่สามารถเปิดได้ เจ้าหน้าที่ต้องทำงานแข่งกับแสงแดด เร่งให้ความช่วยเหลือ

พยายามสอดอุปกรณ์ผ่านช่องรอยต่อของประตูกับตัวรถ พอน้องเห็นว่ามีของสอดเข้ามา ก็พยายามจับดึงเอาไว้ เป็นอุปสรรคต่อการช่วยเหลือ จนไม่สามารถกดปุ่มปลดล็อกประตูรถได้ สุดท้ายเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องประสานไปยังช่างกุญแจ ให้รีบมาสะเดาะกลอนประตูเพื่อเปิดรถ เกรงอากาศภายในรถจะเหลือน้อย

โดยช่างกุญแจใช้เวลาเพียงไม่นาน ก็สามารถเปิดรถออกมาได้ จึงสามารถช่วยน้องออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งโชคยังดีที่รถไม่ได้จอดอยู่กลางแดดโดยตรง แต่อากาศโดยรอบถือว่าร้อนอบอ้าว

จากการสอบถาม น.ส.ชะอ้อน ทราบว่าขณะเกิดเหตุ กำลังจะขับรถกลับบ้าน ได้เปิดรถและอุ้มลูกชายมาวางอยู่ที่เบาะภายในรถ จากนั้นได้หันหลัง เดินไปยกสัมภาระขึ้นรถ ทันใดนั้นเอง ลูกชายได้ดึงประตูปิดรถ พร้อมกับล็อกตัวเองเอาไว้ในรถ โดยตนไม่สามารถเปิดรถได้ เนื่องจากกุญแจรถอยู่ในรถ

คาดว่าลูกชายไร้เดียงสา และความซุกซนของเด็ก โดยไม่รู้ว่าจะต้องถูกติดล็อกอยู่แบบนี้ ตนเองกลัวลูกจะขาดหายใจ จึงรีบโทรแจ้งให้หน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ จากนี้จะจำเป็นบทเรียนไม่ทิ้งกุญแจไว้ในรถ ขณะที่ลูกอยู่ในรถเพียงลำพัง

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ระทึก กู้ภัยเร่งช่วยเหลือหนูน้อย2ขวบ หลังปิดประตูขังตัวเองในรถกลางแดดตอนแม่เผลอ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-04-23T13:49:38Z dg43tfdfdgfd