รปภ.รพ.สายเอ็นโชว์เต้นเอวพลิ้ว โบกรถบริการมอบความสุขให้ลูกค้า

วันที่ 2 มิ.ย. โลก tiktok กำลังเป็นที่ฮือฮาและกำลังได้รับความสนใจอย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้ tiktok รายหนึ่ง นำคลิปภาพ รปภ.สายเอ็น โชว์สกิลลีลาการโยกย้ายโบกรถให้กับผู้ที่มาใช้บริการภายในโรงพยาบาลเอกชน กลางใจเมืองนครสวรรค์ ด้วยท่าทางที่แปลก แตกต่างจาก รปภ. ในที่ทั่วๆ ไป แต่ในความแปลกแตกนั้นนั้น กลับสร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ให้กับผู้ที่มาใช้บริการโรงพยาบาลอย่างมีความสุข แถม รปภ.รายนี้ ยังดูแลและให้บริการอย่างดุจญาติมิตร จนเป็นดาวขวัญใจประจำโรงพยาบาล จนถึงขนาดได้รางวัลดีเด่นถึง 3 ปีซ้อน

จากการสอบถามทราบว่า รปภ.โรงพยาบาลสายเอ็นรายนี้ คือ นายมานน สมัคสิกิจ อายุ 39 ปี ชาว อ.ชุมตาบง จ.นครสวรรค์ แต่มาทำงานเป็น รปภ. อยู่ที่โรงพยาบาลศรีสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ได้ประมาณ 7 ปีแล้ว จึงเดินทางไปหา ก็พบว่า นายมานน กำลังปฏิบัติภารกิจตามหน้าที่การงานตามสไตล์คนรักเอ็นเตอร์เทน และเอาใจใส่ผู้ที่มาใช้บริการ ด้วยลีลาการโยกย้ายโบกรถ และท่าทางยียวนชวนเรียกรอยยิ้ม สลับกับมีการเต้นร่วมกันเป็นระยะๆ ด้วย ซึ่งสามารถเรียกรอยยิ้มให้กับผู้ที่มาใช้บริการโรงพยาบาลได้อย่างมากเลยทีเดียว

นายมานน บอกว่า เมื่อก่อนหน้านี้ เคยเป็นพนักงานล้างรถคาร์แคร์มาก่อน ก่อนจะลาออกมาสมัครเป็น รปภ. ประจำอยู่โรงพยาบาลศรีสวรรค์ ได้ประมาณ 7 ปี และตอนนี้มีเงินเดือนจากที่นี่ เดือนละ 12,000 บาท ส่วนตัวตนจริงๆ เป็นคนสายฮานะ สร้างความสุนก และสร้างความสุขให้กับผู้ที่มาใช้บริการ จึงได้ให้บริการในตามแบบฉบับของตนมาตลอด แต่ตอนแรกๆ ที่มาอยู่ที่โรงพยาบาลนี้ ยังไม่กล้าที่จะเอ็นเตอร์เทนมากนัก เพราะกลัวว่าทางผู้บริหารเขาจะไม่ชอบ จนทำให้มีผลต่อหน้าที่การงาน แต่พออยู่มาหลายปีเข้า ก็เริ่มใช้ความเป็นตัวของตัวเอง เริ่มเอ็นเตอร์เทนให้บริการลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการโบกรถ นำลูกค้าไปส่งยังจุดประชาสัมพันธ์ ก็จะใช้ท่าทางลีลา ที่ก๊อบตัวการ์ตูน ซูเปอร์ฮีโร่ และบุคคลตลกๆ หลายราย นำมาดัดแปลง แล้วใช้เอ็นเตอร์เทนให้กับลูกค้าของโรงพยาบาล ซึ่งก็ได้สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม ซึ่งตนเองจะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ แม้จะเป็นแค่ รปภ. แต่ก็สามารถมอบรอยยิ้มให้กับผู้คนแห่งนี้ รวมทั้งผู้ที่มาใช้บริการ ต่างมีแต่ความอบอุ่น

สำหรับชีวิตส่วนตัว นายมานน กล่าวว่า ปัจจุบันมีครอบครัว และมีลูกชาย 2 คน โดยคนโตอายุ 18 ปีแล้ว ซึ่งตอนนี้ชีวิตตนและครอบครัว ก็ไม่มีอะไรเดือดร้อนมาก และยังใช้ชีวิตทำงานอย่างมีความสุขอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้บริหารของที่นี่ ให้การสนับสนุนตน รวมทั้งผู้คนที่แห่งนี้

ด้าน นายพงค์พันธุ์ พุ่มพวง ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมโรงพยาบาลศรีสวรรค์ ซึ่งเป็นหัวหน้างานของนายมานนโดยตรง กล่าวว่า จากการทำงานร่วมกับนายมานนมาตลอดหลายปีนั้น เขามีจุดเด่นมาก ในเรื่องความอารมณ์ดี เป็นคนร่าเริง และเป็นตัวของตัวตามแบบฉบับของเขา ไม่มีพิษมีภัยอะไร อีกทั้ง ตลอดหลายปีที่ผ่านมา นายมานนยังเป็นดาวเด่น ที่ลูกค้าเขารัก เขาชอบ แล้วยังให้คำชมมาตลอดด้วย ซึ่งลูกค้าเขาติดว้าวกันมาก และในส่วนตัว ก็มีความสุขเช่นกันที่ได้ร่วมงานกับเขา ส่วนการทำงาน เขาก็ทำงานดีมาตลอด ตนได้เน้นย้ำกับ 2 ข้อหลักๆ คือทำให้ลูกค้าปลอดภัย และให้บริการลูกค้าประทับใจแบบดุจญาติมิตร ซึ่งเขาก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเพิ่มลีลาการเอ็นเตอร์เทนเข้าไปอีก จึงทำให้ลูกค้าของที่นี่ดูติดใจ และประทับใจอย่างมาก จนนายมานนได้รางวัลบุคคลตัวอย่างดีเด่น และขวัญใจมวลชนของโรงพยาบาลมา 3 ปีซ้อนแล้ว ผมคิดว่าเหมาะสม และรู้สึกภูมิใจในตัวเขามาก ก็ขอให้เขาปฏิบัติงานแบบนี้ และอยู่ทำงานร่วมกันไปนานๆ อีกหลายปี

2023-06-02T08:01:03Z dg43tfdfdgfd