ช้ำใจ! สาวโพสต์เตือน ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านมาเป็นปี ไม่มีป้ายขาวให้

อีจันไปเจอเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ออกมาโพสต์เรื่องซื้อรถยนต์ไฟฟ้า แต่ผ่านมานานยังไม่ได้ป้ายขาว สุดท้ายรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้จะกลายเป็นรถเถื่อนหรือไม่? 

เจ้าของเฟซบุ๊กรายดังกล่าว ระบุไว้ว่า ออกมาเตือนภัย หลังซื้อรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่ง ซึ่งเซลล์แจ้งว่า รถมีเล่มจดทะเบียนได้ สามารถจัดไฟแนนซ์ได้  จึงมั่นใจและตัดสินใจซื้อรถยี่ห้อดังกล่าว

วันนี้ (1 มิ.ย. 66) อีจัน ติดต่อไปยัง คุณพิมพ์ ผู้เสียหาย ชาว จ.เชียงใหม่ เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่าเป็นมาอย่างไร คุณพิมพ์ เล่าให้อีจันฟังว่า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางมาร่วมงานมอเตอร์โชว์ ที่กรุงเทพฯ และได้ไปเจอกับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อดังกล่าว จึงตัดสินใจเข้าไปสอบถามรายละเอียด ซึ่งเซลล์แจ้งกับตนว่า รถสามารถจดทะเบียนได้ และจัดไฟแนนซ์ได้ ตนจึงจัดสินใจสั่งจอง และเป็นลูกค้ากลุ่มแรกที่ซื้อรถยี่ห้อนี้ เพราะเพิ่งเปิดตัวในประเทศไทย การจัดซื้อรถดังกล่าว สามารถจัดไฟแนนซ์ได้จริง ซึ่งตนจัดไฟแนนซ์กับธนาคาร และใช้รถมาเรื่อยๆ โดยไม่มีปัญหาใด และใช้ป้ายแดงกับรถมาตลอด

กระทั่งผ่านไป 1 ปี คุณพิมพ์บอกว่า ตนเริ่มมีปัญหา เพราะไม่สามารถต่อภาษีรถ และต่อประกันชั้น 1 ได้ จึงดำเนินการประสานไปยังเซลล์ของรถยี่ห้อดังกล่าว ซึ่งก็ประสานเรื่องขอป้ายข่าวเป็นปกติอยู่แล้ว ปรากฎว่าเซลล์แจ้งกับตนว่า ไม่สามารถดำเนินการเรื่องนี้ต่อให้ได้เนื่องจาก ลาออกจากบริษัทดังกล่าวแล้ว ตนจึงพยายามประสานไปยังบริษัทที่นำเข้ารถ แต่ก็ได้เพียงรับเรื่องไว้ ไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด

วันนี้ เป็นการซื้อรถครบ 1 ปี 6 เดือน แต่ยังไม่มีการคืบหน้าเรื่องเล่มทะเบียนรถแต่อย่างใด ทำให้ตนต้องออกมาโพสต์เรื่องราวนี้ เพื่อเตือนภัย ปรากฏว่า นอกจากตนแล้ว ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายเข้ามาบอกว่าตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน

ในส่วนเรื่องโชว์รูมต่างจังหวัด ที่คุณพิมพ์เคยสอบถามไว้ ทางเซลล์แจ้งว่า หากรถได้รับความเสียหาย สามารถเข้าไปรับบริการได้เลย แต่ตนไม่พบว่ามีศูนย์บริการตามที่แจ้งไว้แต่อย่างใด ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ทำให้ตอนนี้ตนไม่กล้าน้ำรถออกมาใช้ เพราะกลัวเกิดอุบัติเหตุแล้วเดือดร้อน

คุณพิมพ์ ยังบอกกับอีจันอีกว่า ตอนนี้ ทางธนาคารได้ติดต่อเข้ามาหาตนแล้ว และแจ้งกับตนว่า ตอนนี้กำลังเร่งประสาน และติดตามเรื่อง ให้เร็วที่สุด 

รอติดตามกันต่อค่ะ เพราะเรื่องนี้มีผู้เสียหายอีกหลายคน รอดูค่ะ ว่าทางบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าดังกล่าว จะออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้อย่างไร

2023-06-01T09:17:14Z dg43tfdfdgfd