ยานยนต์

Trending:


เทียบราคาจากยอดดอย Toyota Majesta 2024 กับมือสองปี 2019 ใครแพงกว่ากัน?

เทียบราคาให้เห็นภาพ Toyota Majesty รุ่นแรร์ไอเทมปี 2019 ที่โดนปั่นราคาจนไปไกล มาวันนี้พี่เขากลับมาทวงพื้นที่คืน Toyota Majesty 2024 มาแล้ว


การยางแห่งประเทศไทยเปิดตัวล้อยาง กยท. “Greenergy Tyre”

ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดยางล้อเติบโตขึ้น มีการขยายตัวของภาคการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้ยางล้อ สิ่งนี้ส่งผลให้มีจำนวนผู้ผลิตยางล้อมากขึ้นในไทย ช่วยส่งเสริมรายได้เพิ่มให้กับกับอุตสาหกรรมยางล้อในไทย รัฐบาลไทยได้ให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมยางล้อ โดยการให้ส่วนลดทางภาษีและเงินอุดหนุนเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดการลงทุนที่มากขึ้น...


ไฮคูล-Avery Dennison ต่อยอดธุรกิจรุกตลาดฟิล์มกันรอยเจาะ "Premium Car-EV"

ไฮคูล-Avery Dennison ต่อยอดธุรกิจรุกตลาดฟิล์มกันรอยเจาะ "Premium Car-EV" หลังผลสำรวจพบยังเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตแม้ตลาดรถบ้านค่อนข้างดร็อปลง มุ่งสร้างความหลากหลายด้วยสินค้าประเภทอื่นตอบโจทย์ลูกค้า


ChangAn Deepal S05 เอสยูวีไฟฟ้าไซซ์เล็กกว่า S07 เตรียมเปิดที่จีน มีทั้ง EV และ EREV

หลังจาก ChangAn เปิดตลาดประเทศไทยด้วยแบรนด์ Deepal ที่มีตัวเลือกให้ผู้ใช้งานคนไทยเลือกทั้งรูปแบบซีดานไฟฟ้า L07 และเอสยูวีไฟฟ้า S07 ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดไทย หลังจากทำยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าได้เป็นอันดับหนึ่งที่ 754 คัน ประจำเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดทางตลาดจีนได้สานต่อความสำเร็จด้วยการเตรียมเปิดตัว Deepal S05 เอสยูวีไซซ์กลาง เพื่อเจาะกลุ่มคนใช้งานรุ่นใหม่มากขึ้น คาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 3 ของปี 2024 Deepal S05 หรือรหัส...


บีโอไอ ดึง 7 ค่ายรถยักษ์ใหญ่จีนเชื่อม Supply Chain ผู้ผลิตไทย

บีโอไอ เปิดเวทีครั้งประวัติศาสตร์ ดึง 7 ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากจีน โชว์แผนจัดซื้อชิ้นส่วนในประเทศ ยกระดับผู้ประกอบการไทยเข้าสู่ Supply Chain ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ระดับโลก มองโอกาสระยะยาวใช้ชิ้นส่วนในประเทศถึง 90% ประสานเสียงไทยฮับในอาเซียน สร้างฐานผลิตเพื่อส่งออกสู่ตลาดโลก ผู้ผลิตไทยสนใจลงทะเบียนร่วมรับฟังกว่า 1,500 ราย วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน...


MG ทุ่มงบ 3 หมื่นล้าน พร้อมเป็นศูนย์กลางผลิตส่งออกรถไฟฟ้าไปทั่วอาเซียน

เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี ทุ่มงบลงทุนแล้วกว่า 30,000 ล้านบาท ตอกย้ำการเป็นผู้บุกเบิกยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางผลิตและส่งออกยานยนต์ไฟฟ้าทั่วภูมิภาคอาเซียน


ได้เหรอ? ช่างลืมขันน็อตล้อรถ กลิ้งกลางถนนชนอีกคัน

ได้เหรอ? เอารถไปกลับหน้ายางแต่ช่างลืมขันน็อต พอขับออกมาจากร้าน ล้อกลิ้งกลางถนน ชนอีกคันพัง


จับตา 5 เทรนด์ประกันรถยนต์ปี 2024 และ แนวทางปรับตัว ธุรกิจประกันยุค 6.0

งานแถลงข่าวเปิดงาน InsureX FORUM 2024 จับตา ‘5 เทรนด์ประกันรถยนต์ปี 2024 พร้อมแนวทางปรับตัวของธุรกิจประกันยุค 6.0’


CANON พัฒนากล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกในระบบ EOS R "EOS R1"

แคนนอน (CANON) ประกาศพัฒนา "EOS R1" กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกในระบบ EOS R มาพร้อมชิป DIGIC Accelerator ตั้งเป้าเปิดตัวภายในปี 2567


เปิดคะแนนวิจารณ์ ‘Furiosa: A Mad Max Saga’ สูงถึง 88%: แต่น้อยที่สุดลำดับที่ 2 ของแฟรนไชส์

Rotten Tomatoes ได้เปิดเผยคะแนนรีวิวชุดแรกของ 'Furiosa: A Mad Max Saga' จากฝั่งนักวิจารณ์ โดยได้ไปในระดับสดใหม่ถึง 88%


“NETA”ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

สำหรับ SUBCON Thailand 2024 ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “The Global Sourcing Excellence” เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพการเป็นศูนย์กลางการจัดซื้อและรับช่วงการผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งมีผู้ผลิตและผู้ซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมงาน อีกทั้งยังเป็นเวทีสำคัญในการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้เจรจาธุรกิจกับผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย...


วินฟาสต์ บุกเบิกโปรแกรมแบตเตอรี่แบบเช่า จำหน่ายรถไฟฟ้าไร้แบตเตอรี่

วินฟาสต์ ยานยนต์ไฟฟ้าจากเวียดนาม เสนอนวัตกรรมบริการแบตเตอรี่ให้เช่าในรูปแบบสมาชิก ช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต


SABINA สตาร์ทไตรมาสแรกปี 67 งบสวย แรงหนุนกำลังซื้อจาก Easy E-Receipt

SABINA ออกสตาร์ทไตรมาสแรกปี 67 โกยรายได้ 906.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.7% วางเป้าหมายทั้งปีเติบโต 5-10% ส่วนหนึ่งจาก Easy E-Receipt กระตุ้นกำลังซื้อ


หนุ่มออกรถป้ายแดง ถึงกับหลอน หลังเซลส์สาวทำตามคำขอให้ปิดบังใบหน้า

ออกรถใหม่ป้ายแดง หลายคนคงเคยเห็นภาพ ที่ถ่ายโดยศูนย์รถ ที่จะให้ลูกค้ากับเซลส์มาถ่ายรูป เพื่อประชาสัมพันธ์การขายรถอีกทาง แต่ภาพไวรัลนี้ เกิดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย เป็นภาพเซลส์ขายรถกับลูกค้าเหมือนภาพทั่วๆไป แต่ที่แปลกคือ ศีรษะของลูกค้านั้นหายไป ซึ่งไม่ใช้เรื่องอาถรรพ์แต่อย่างใด แต่เป็นเพราะเซลส์ทำตามคำขอของลูกค้า โดยโพสต์ระบุว่า “เซลส์ส่งรถใหม่ เป็นกระแสไวรัล  และเรียกเสียงฮา  วันรับรถวันแรก ลูกค้าชาย...


CUB House เปิดตัว New Honda Monkey 3 เฉดสีใหม่ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ 'ซนสุดให้หลุดโลก'

CUB House เปิดตัว New Honda Monkey 3 เฉดสีใหม่ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ 'ซนสุดให้หลุดโลก' มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 125 ซีซี ระบบเกียร์ 5 สปีด


Lamborghini Urus SE ราคา 24.98 ล้านบาท จองวันนี้อีก 1 ปีรับรถ

Lamborghini Urus SE ราคา 24.98 ล้านบาท เรนาสโซ มอเตอร์ รีบคว้าซูเปอร์เอสยูวีปลั๊ก-อินไฮบริด ที่เพิ่งอวดโฉมในงาน Auto China 2024 มาเปิดตัวที่ไทย เป็นประเทศแรกในอาเซียน ใครอยากได้จ่ายเงินมัดจำ 10% จองวันนี้อีก 1 ปีรับรถ


BYD Seal X เจ้าแมวน้ำตัวน้อย

สัปดาห์นี้ "อ้วนซ่า แอบซิ่ง" จะพาไปชมเจ้าแมวน้ำตัวน้อย หลังจากมีการเปิดเผยภาพจากทางกระทรวงอุตสาหกรรม และสารสนเทศ หรือ MIIT ของประเทศจีน ให้เห็นถึงภาพของรถยนต์รุ่นใหม่ในตระกูล“โลกใต้สมุทร”หรือ “โอเชียน ซีรี่ส์”(Ocean Series) จากค่าย BYD ยักษ์ใหญ่สายรถไฟฟ้าของประเทศจีน ในชื่อเรียกขานในเวลานี้ว่า“บีวายดี ซีล เอ็กซ์”( BYD Seal X ) น้องของซีดานไฟฟ้า“บีวายดี ซีล”( BYD Seal ) หรือเจ้าแมวน้ำ(ซีล เป็นภาษาอังกฤษ แปลว่าแมวน้ำ)รถขายดีในกลุ่มดี-เซ็กเมนต์...


1 มิ.ย.67 คนใช้รถ EV เตรียมปรับเกณฑ์ใหม่ เปิดสาเหตุทำไหมประกันรถ EV ปี 67 ถึงมีราคาแพงกว่าปี 66?

ในปี 2024 ถือเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ในแวดวงของธุรกิจประกันภัยเองก็เช่นกัน ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ช่วง ‘ประกันโควิด’ จนให้หลังมา 3-4 ปี ก็ดูเหมือนว่าวงการประกันภัยก็ยังต้องเจอกับพายุแห่งการเปลี่ยนแปลงลูกใหม่ที่ชื่อว่า ‘ประกันรถยนต์ไฟฟ้า’ และอื่นๆอีกมากมายที่จะต้องเตรียมรับมือในอนาคต และเมื่อเกิด ‘การเปลี่ยนแปลง’ การรับมือที่ดีที่สุดก็คือการ อัพเดทเทรนด์ ไอเดีย และ แนวโน้มใหม่ๆ...


เก็บเรียบ IONIQ 5 N รถยนต์ไฟฟ้าที่เกิดมาเพื่อกวาดรางวัลรอบโลก

IONIQ 5 N หลังจากคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมมาแล้วหลายสาขา ล่าสุดคว้ารางวัลใหญ่อีกรางวัล ในสาขารถยนต์ไฟฟ้า 5 ประตูสมรรถนะสูงยอดเยี่ยม


ซูซูกิ ทำแคมเปญซื้อรถกระบะ SUZUKI CARRY ให้เริ่มต้นผ่อนวันละ 222 บาท

ซูซูกิ ทำแคมเปญซื้อรถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ SUZUKI CARRY ให้เริ่มต้นผ่อนวันละ 222 บาท


โตโยต้า ประกาศลงทุนชุดใหญ่ ทั้งรถ EV - AI - ซัพพลายเชน มูลค่าเฉียด 5 แสนล้านบาท

โตโยต้า ประกาศลงทุนชุดใหญ่ ทั้งรถยนต์ไฟฟ้า (EV) - ปัญญาประดิษฐ์ (AI) - ซัพพลายเชน มูลค่าเฉียด 5 แสนล้านบาท


จักรยานไทย เนื้อหอม อินโดฯ เชิญร่วมแข่ง เสือภูเขา อิลิมิเนเตอร์ ชิงแชมป์โลก

“สองล้อไทย” เนื้อหอม อินโดนีเซียส่งหนังสือเชิญให้ส่งนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทยไปร่วมชิงชัยในศึกจักรยานเสือภูเขา อิลิมิเนเตอร์ ชิงแชมป์โลก “2024 UCI Moutian Bike Eliminator World Cup” วันที่ 19 พ.ค.67 ที่เมืองปาลังการายา โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ พิจารณาส่ง 4 นักปั่นซูเปอร์สตาร์ “เมธาสิทธิ์-พูนศิริ-วิภาวี-ธนภรณ์” ไปแข่งขัน หลังจากทำผลงานได้โดดเด่นในการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที...


สถาบันยานยนต์ ผนึก อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ จัดสัมมนา “Automotive Summit 2024”

สถาบันยานยนต์ จับมือ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ จัดงานสัมมนา “Automotive Summit 2024” วันที่ 19-20 มิ.ย.67 เช็คไฮไลต์ภายในงานที่นี่


EM Motor เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EM Qarez มั่นใจปี 67 ยอดขายทะลุ 600 ล้าน

อีเอ็ม มอเตอร์ พร้อมส่งจักรยานยนต์ไฟฟ้า EM Qarez ดีไซน์โดดเด่นโดนใจ Gen Z ชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งไกล 50-70 กิโลเมตร มั่นใจทั้งปี 67 ยอดขายทะลุ 600 ล้าน


‘Megalopolis’ ของ Francis Ford Coppola ได้ฉายแล้ว! โดยผู้จัดจำหน่าย 5 ราย ในยุโรป

'Megalopolis' ภาพยนตร์ไซไฟระดับมหากาพย์ของ ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา ได้รับการขายให้แก่ผู้จัดจำหน่ายอิสระใน 5 ภูมิภาคของยุโรป


ทดลองขับ Honda Accord e:HEV G11 RS รถดี ที่หลายคนกังขาเรื่องงานดีไซน์

ทดลองขับ Honda Accord e:HEV G11 รุ่น RS รถฟูลไฮบริด ที่สมรรถนะดี จิบน้ำมันน้อยนิด แต่หลายคนยังติดเรื่องดีไซน์


ไทยฮอนด้า ผุดไอเดียผลิตกระเป๋า ECO WORLD จากป้ายไวนิล

ไทยฮอนด้า ผุดไอเดียผลิตกระเป๋า ECO WORLD จากป้ายไวนิลสร้างรายได้ให้ชุมชน ต่อยอดแนวคิดรักษ์โลกจากการแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge


สาวขับรถ กลับจากส่งลูก เบรกไม่อยู่ รู้ตัวอีกทีควันพุ่ง ไฟไหม้กลางถนน

สาวขับรถ กลับจากส่งลูก เบรกไม่อยู่ รู้ตัวอีกทีควันพุ่งออกจากห้องเครื่อง ไฟไหม้กลางถนน หนีตายระทึก พลเมืองดีช่วยกันจับวุ่น คาดสาเหตุ เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 พ.ค.2567 ศูนย์วิทยุงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ บนถนนเทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงออกตรวจสอบและระงับเหตุ ที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนนฝั่งเข้า ชายหาดจอมเทียน ใกล้...


รถถัง ไร้ปัญหา พร้อมดวล เดนิส คืนสังเวียน ONE 167

รถถัง จิตรเมืองนนท์ ยอดมวยไทย แชมป์โลก ONE รุ่น ฟลายเวต มีคิวคืนสังเวียนวัน ดวล เดนิส พูริช พร้อมเผยเป้าหมายคนสำคัญที่อยากจะขึ้นชกให้ได้ในปีนี้ ความเคลื่อนไหว รถถัง จิตรเมืองนนท์ ยอดมวยไทย แชมป์โลก ONE รุ่น ฟลายเวต จะขึ้นชกในกติกา คิกบ็อกซิ่ง พบกับ เดนิส พูริซ นักชกบอสเนีย/แคนาดา ในวันที่ 8 มิ.ย. 67 นี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทอง อารีน่า ในรายการ ONE 167 ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พ.ค.67 ที่ค่ายมวยลูกทรายกองดิ...


ไม่รอด!จับรถบรรทุกน้ำหนักเกินวันเดียว4 คัน เตรียมติดเครื่องชั่งใต้สะพานทั่วกรุง

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยภายหลังการจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ว่า วันนี้ทีมงานจากสำนักการโยธาได้จับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน 4 คัน โดยเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่เวลา 09.00 น. เมื่อถึงถนนพหลโยธิน เจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกออกจากไซต์งาน จึงได้เรียกรถบรรทุกคันดังกล่าวเข้าชั่งน้ำหนัก แต่ผู้ขับรถบรรทุกไม่ยอมชั่งน้ำหนักอ้างว่าจะขอรอเจ้าของรถก่อน ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตั้งเครื่องชั่งรอ และมีรถบรรทุกคันอื่นผ่านมา...


ฟังอีกมุม เข็ม ตีสิบ ย้อนเล่าปมคดีรถมินิ หลังถูกชาวเน็ตแซะเรื่องในตำนาน ลั่นไม่เคยเป็นเมียน้อย

ฟังอีกมุม เข็ม ตีสิบ ย้อนเล่าปมคดีรถมินิ หลังถูกชาวเน็ตแซะเรื่องในตำนาน ลั่นไม่เคยเป็นเมียน้อย กลายมาเป็นประเด็นอีกครั้งสำหรับเรื่องราวในอดีตของ เข็ม กฤตธีรา หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ เข็ม ตีสิบ กับคดีรถมินิอันโด่งดังของ หนุ่ม กรรชัย โดยหลังจากที่เข็มได้มีคลิปการอ่านข่าวพูดถึงประเด็นของ พีเค ปิยะวัฒน์ และอดีตภรรยา โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ ซึ่งก็ได้มีชาวเน็ตบางส่วนที่ได้มาคอมเมนต์โยงไปถึงเรื่องราวในอดีต ท...


ปั๊มแทบแตก เจ้าของใจป้ำ จัดโปร เติมน้ำมัน 200 บาท ฟรี 200 บาท

ปั๊มแทบแตก เจ้าของใจป้ำ จัดโปรแรงฉลองเปิดครบ 1 ปี เติมน้ำมัน 200 บาท ฟรี 200 บาท แถมลดลิตรละ 1 บาทตลอดทั้งวัน คนแห่ต่อคิวตั้งแต่เช้ามืด เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 15 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ริมถนนบ้านบึง-แกลง ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง มีผู้ใช้รถแห่กันมารอเข้าคิวกันนับร้อยคัน หลังจากเจ้าของปั๊มน้ำมัน เปิดโปรโมชั่น เติมน้ำมัน 200 บาท ฟรี 200 บาท จำนวน 100 คัน และเติม...


เฉลยแล้ว! เอารถเข้า - ออก จอดในห้างฯ ยังไง เห็นแล้วต้องลุ้นตาม

แบบนี้นี่เอง เฉลยแล้ว! วิธีเอารถโชว์ เข้า - ออก จอดในห้างฯ ยังไง ต้องทำตอนไหน เช็กได้เลยที่นี่ เห็นแล้วต้องลุ้นตาม เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยไม่น้อย ว่ารถที่นำมาโชว์ในห้างสรรพสินค้า หรือรถตัวอย่างมาจอดโชว์ให้ได้ดูนั้น มีวิธีเอาเข้าไปได้อย่างไร เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดผู้ใช้ TikTok "supavadeephaibeung" และ "beerisuzu" ได้เผยคลิปเฉลยข้อสงสัยของหลาย ๆ คน โดยในคลิปจะเห็นได้ว่า การนำ "รถโชว์" เข้าในตัวห้าง...


ขี่รถส่ายไปมา หนุ่มเจอด่านก่อนถึงที่พัก บอกดื่มมานิดหน่อย วัดแอลกอฮอล์ปุ๊บ หน้าถอดสี

วันที่ 17 พ.ค. 67 ที่สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ริมถนนพหลโยธิน ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 48 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยา ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ป้องกันเหตุอาชญากรรม จับกุมผู้กระทำความผิดทางอาญาฯ และ พ.ร.บ.ที่มีโทษทางอาญาฯ ขณะตั้งด่านตรวจอยู่นั้น มีชายขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีขาว มีลักษณะการขับขี่ รถจักรยานยน...


จีนวอนผู้ผลิตรถยนต์ใช้ชิปท้องถิ่นมากถึง 25% ภายในปี 2568 หวังสกัดชิปต่างประเทศในอนาคต

จีนวอนผู้ผลิตรถยนต์ใช้ชิปท้องถิ่นมากถึง 25% ภายในปี 2568 หวังสกัดชิปต่างประเทศ เช่นสหรัฐอเมริกา ในอนาคต


Honda เลย์ออฟในจีน 1,700 คน รับยอดขายหดตัวแรง

‘ฮอนด้า’ตัดสินใจลดพนักงานกว่า 1,700 คน ลาออกโดย ‘สมัครใจ’ หลังค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นเผชิญปัญหายอดขายหดตัวแรง ในสงครามอีวีดุ-หั่นราคาเดือด ถูก BYD เจ้าถิ่นเบียดส่วนแบ่งตลาดขึ้นที่ 1 คาดฮอนด้าเปิดตัวรถ EV รุ่นใหม่ในปี 2568


หลักสูตรแรกในไทย Bangkok Drift and Drive Alpha-1 Race เปิดรับสมัครแล้ว

Bangkok Drift and Drive Alpha-1 Race เปิดรับสมัครผู้ที่ชื่นชอบในการดริฟต์รถ โดยหลักสูตรแรกในประเทศไทย


ราคาน้ำมันวันนี้ (18 พ.ค. 67) เช็กราคาดีเซล-แก๊สโซฮอล์ล่าสุด

ราคาน้ำมันประจำวันนี้ (18 พ.ค. 67) ตามข้อมูลจาก บมจ.บางจากฯ แก๊สโซฮอล์ 95 จำหน่ายที่ราคาลิตรละ 38.55 บาท ส่วนแก๊สโซฮอล์ 91 จำหน่ายที่ราคาลิตรละ 38.18 บาท รายงานราคาดีเซลล่าสุด ราคาอยู่ที่ 31.94 บาทปรับขึ้น 0.50 บาทจากเมื่อวานนี้ ขณะที่ดีเซลพรีเมี่ยม (Hi Premium Diesel S B7) มีราคา ณ จุดจำหน่ายที่ 46.14 บาทปรับขึ้น 0.50 บาทจากเมื่อวานนี้ สรุปราคาน้ำมันวันนี้ ดีเซล • ไฮพรีเมียมดีเซล S ราคาลิตรละ 46....


สยามคูโบต้า เปิดตัว โดรนเพื่อการเกษตร 2 รุ่นใหม่ AGRAS T25 และ AGRAS T50

สยามคูโบต้า เปิดตัว โดรนเพื่อการเกษตร รุ่น AGRAS T25 และ AGRAS T50 ให้ทุกงานเป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็นการหว่านปุ๋ย หรือพ่นยาที่แม่นยำ พร้อมดีลสุดพิเศษ ลดพิเศษเฉพาะช่วง Pre-booking รวมกว่า 13,000 บาท


หนุ่มขับรถแวนกลับไม่ถึงบ้าน ชนรถจอดข้างทาง กระเด็นตกคลองดับ

หนุ่มขับรถแวนกลับไม่ถึงบ้าน พุ่งชนรถจอดข้างทางตกคลองกระเด็นออกมานอกรถเสียชีวิต ภรรรยาเผยสามีไปหาเพื่อนรุ่นน้อง และกำลังขับรถกลับบ้าน เหลืออีกเพียง 1 กม.ก็จะถึงบ้าน


ยามาฮ่า ฉลอง 60 ปี มอบเครื่องยนต์สนับสนุนการศึกษา ผ่านกระทรวงศึกษาธิการ รวมมูลค่ากว่า 5.1 ล้านบาท

ยามาฮ่า ฉลอง 60 ปี มอบเครื่องยนต์สนับสนุนการศึกษา ผ่านกระทรวงศึกษาธิการ รวมมูลค่ากว่า 5.1 ล้านบาท นายพงศธร เอื้อมงคลชัย ประธานกรรมการบริหาร มร.ฮิเดฮิโกะ ทาคากิ รองประธานกรรมการบริหาร นายภาณุพล กิตติคำรณ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า นายอุกฤษณ์ ภาควิวรรธ รองผู้จัดการใหญ่ด้านวางแผนการค้า และการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมกันมอบหมวกนิรภัยขนาดเล็กที่ได้มาตรฐาน มอก. จำนวน 7,700 ใบ และเครื่องยนต์เ...


Lane Block ราชประสงค์โมเดล ห้ามแท็กซี่-ตุ๊กตุ๊กจอดแช่ ใช้กล้องจับจริง-ปรับจริง

โครงการนำร่อง “ราชประสงค์โมเดล” คิกออฟแล้วตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา โดย “กทม.-กรุงเทพมหานคร” พร้อมด้วยหน่วยงานภาคีทั้งภาครัฐและเอกชน ขับเคลื่อนความร่วมมือแก้ไขปัญหาการจราจรบนถนนราชดำริ นับเป็นโครงการและโมเดลแห่งความหวัง และถือเป็นจุดตัวอย่าง Pain Point ของมหานครแห่งนี้ หากแก้ปมปัญหาจุดนี้ได้ จะเป็นต้นแบบนำไปปรับใช้ยังทำเลสำคัญอื่น ๆ ได้ทั่วทั้งกรุงเทพฯ ป้องกันคือการปราบปรามที่ดีที่สุด...


ลิ้นห้อยแล้ว!! พี่ๆใจดีช่วยน้องหมาติดในรถนาน 3 ชั่วโมง | HOTSHOT เดลินิวส์ 11/05/67

ติดตามข้อมูลข่าวสารของเดลินิวส์ Facebook : https://www.facebook.com/dailynewsonlinefan Twitter : https://twitter.com/DailynewsTwit Youtube : http://www.youtube.com/c/DailynewsLiveTH Instagram : https://www.instagram.com/dailynews_ig/ TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSC6SWPH/ Dailymotion : https://www.dailymotion.com/dailynewsTH Website : https://www.dailynews.co.th/ . #HOTSHOT #เดลินิวส์ #น้องหมา


เปิดตัวเลข สหรัฐฯ นำเข้ารถ BEV จากจีน สัดส่วนแค่ 2%

เปิดตัวเลข สหรัฐฯ นำเข้ารถ BEV จากจีน มีสัดส่วนแค่ 2% กีดกันการนำเข้าไม่ส่งผลกระทบ ในขณะที่ยุโรปปั่นป่วน หลายชาติต้องการร่วมวงขึ้นภาษี รถ BEV จีน


GWM กำลังทดสอบแบตเตอรี่โซลิดสเตต ชาร์จ 10 นาที ขับได้ 500 กม. รองรับชาร์จ 4C ด้วย

GWM บริษัทผู้ผลิตรถสัญชาติจีนได้ออกมาอัปเดตตัวเลขยอดขายในประเทศจีนประจำเดือนเมษายนอยู่ที่ 94,796 คัน (เพิ่มขึ้น 1.8% เมื่อเทียบกับปี 2023) คิดเป็นอันดับ 4 ในตลาดรองจาก BYD, Cherry และ Geely รวมถึงมียอดขายรถสะสมในปี 2024 ที่ 370,129 คัน (เพิ่มขึ้น 18.18% เมื่อเทียบกับปี 2023) โดยเฉพาะรถในกลุ่มพลังงานใหม่ (NEV) ทั้งนี้ไม่ได้มีแค่ข่าวดีจากตัวเลขเท่านั้น แต่ทาง GWM ได้อัปเดตถึงการพัฒนาแบตเตอรี่ประเภทโซลิดสเตต (Solid State Battery)...


เบรกขึ้นราคาสินค้า อ้างค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท-ดีเซลขึ้นราคา

กรมการค้าภายใน เผยการปรับค่าแรงขั้นต่ำขึ้น 400 บาท ต้องรอผลประชุมที่ชัดเจนก่อน ย้ำจะนำปัจจัยนี้รวมไปถึงปัจจัยอื่นเป็นเหตุผลการขึ้นราคาสินค้าไม่ได้ รวมถึงค่าน้ำมันดีเซลเริ่มปรับขึ้นกระทบด้านขนส่งปัจจุบัน ยังไม่มีกลุ่มไหนขอหนังสือขอปรับราคาสินค้า ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือตรึงราคาสินค้าช่วยเหลือผู้บริโภค วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรณีที่รัฐบาลจะมีการป...


เปิดรับจองล็อตใหม่ Ford Everest Platinum V6 3.0 เคาะราคา 2,279,000 บาท ตามเดิม

Ford Everest Platinum V6 3.0 จำนวนจำกัด 350 คัน ซึ่งเริ่มเปิดรับจองรอบ 2 ผ่านช่องทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 เวลา 12.00 น. พร้อมยืนราคาเดิมที่ 2,279,000 บาท


ชมยานยนต์หลากยุคในงานรถโบราณ

“ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์” นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “งานประกวดรถโบราณ เป็นงานระดับประเทศที่จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 46 โดยแนวคิดของงานปีนี้คือ “สะท้อน และส่องทาง – Reflecting and llluminating the path” มาจากคำกล่าว “ศิลปะส่องทางให้แก่กัน” ซึ่งหมายความว่า ศิลปะต่างแขนงสามารถถ่ายทอดแนวคิด และรูปแบบถึงกันได้ เช่น ในช่วงทศวรรษ 1930 สถาปัตยกรรมแนว ART DECO เฟื่องฟู ส่งผลให้รถยนต์ LANCIA ARTENA ที่ผลิตออกมาช่วงนั้น...


ซูซูกิ XL7 ไฮบริด พลังใหม่ สไตล์ ‘ครอสโอเวอร์’

ซูซูกิ XL7 ไฮบริด พลังใหม่ สไตล์ ‘ครอสโอเวอร์’ ในช่วงเวลาตลาดรถยนต์เมืองไทยกำลังปั่นป่วนจากสถานการณ์รถยนต์ไฟฟ้า หรืออีวี กรีธาทัพจากจีนบุกเข้ามา เช่นเดียวกับสินค้าจากจีนที่มีต้นทุนการผลิตต่ำอีกหลายอย่างกำลังบุกเข้ามาราวกับพายุเช่นนี้ บรรดาค่ายรถอื่นๆ โดยเฉพาะญี่ปุ่น ต่างพลิกตำรารับมือแทบไม่ทัน แต่มีคนมองว่ายังมีเทคโนโลยีที่จะสามารถรับมือกับรถอีวีได้ในช่วงแรก เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่อีวีเต็มรูปแบบ ...


“อูรุส เอสอี” เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของ “แลมโบกินี”

บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์แลมโบกินีอย่างเป็นทางการ เปิดตัว อูรุส เอสอี ซูเปอร์เอสยูวีระบบปลั๊ก-อินไฮบริดรุ่นแรกของแลมโบกินี นำเสนอดีไซน์รถยนต์แนวใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์ เทคโนโลยีช่วยการขับขี่ที่เหนือชั้น และระบบส่งกำลัง 800 CV ที่ไร้คู่แข่ง ชูเวอร์ชัน PHEV เป็นรุ่นท็อปในตระกูลอูรุส ทั้งในด้านความสบาย ประสิทธิภาพ การปล่อยไอเสียสู่ชั้นบรรยากาศ และประสบการณ์ที่สนุกสนานในการขับขี่ ผสานหัวใจสำคัญทั้ง 2...