โตโยต้า ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้าสองแถวบริการในเมืองพัทยา

นายสุรภูมิ อุดมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โตโยต้าได้ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า Hilux Revo-e สำหรับทดลองให้บริการในรูปแบบรถสองแถวสาธารณะ แก่ นายเรวัฒน์ เซี่ยงฉิน ประธานกรรมการ สหกรณ์เดินรถพัทยา จำกัด จำนวน 5 คัน จากนั้นจะทยอยส่งมอบเพิ่มจนครบ 12 คัน ตามโครงการพัฒนาเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลพิษ เพื่อเป็นการเติมเต็มระบบนิเวศการเดินทางที่ยั่งยืนในเมืองพัทยา โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมเป็นประธานในพิธี ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา

สำหรับรถทั้ง 5 คัน ที่ส่งมอบนำร่องจะให้บริการเส้นทางสาย 4 บาลีฮาย-ที่ว่าการอำเภอบางละมุง โดยคิดค่าบริการ 10 บาทตลอดสาย (ทดลองใช้จนถึงสิ้นปี 2025) เพื่อเป็นประโยชน์ในการวางรากฐานระบบขนส่งสาธารณะของเมืองพัทยา ให้มีความทันสมัยและปราศจากมลพิษต่อไป ปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยวและประชาชนในเมืองพัทยาให้ความสนใจใช้บริการรถยนต์พลังงานทางเลือกของโตโยต้าที่ส่งรถเข้าร่วมโครงการฯ ไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 4,500 ครั้ง รวมเป็นระยะทางกว่า 335,000 กิโลเมตร ส่งผลสำคัญเพื่อบรรลุเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จากการเดินทางในเมืองพัทยา ซึ่งตั้งเป้าตลอดระยะเวลาโครงการอยู่ที่ 4,225 ตัน ภายในปี 2568

“ในวันนี้เราได้ เติมเต็มทุกการขับเคลื่อน เพื่อเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะภายใต้แนวทาง Multi Pathway โดยการนำรถกระบะ Hilux Revo-e มาดัดแปลงเป็นรถสองแถว เพื่อให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในเมืองพัทยา ทั้งนี้ ต้องขอบคุณความร่วมมือจากพันธมิตรทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือในการผลักดัน พัทยา ให้เป็นต้นแบบเมืองอัจฉริยะของไทย ในด้านการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อันเป็นส่วนสนับสนุนเป้าหมายของประเทศ ในการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนต่อไป”

2024-04-25T09:56:38Z dg43tfdfdgfd