ทดสอบยาง BRIDGESTONE DUELER ALL-TERRAIN A/T002 นุ่มนวล เกาะถนนดี

ทดสอบยางบริดจสโตนเซลส์ รุ่นBRIDGESTONE DUELER ALL-TERRAIN A/T002 เหมาะกับรถปิกอัพ และรถ PPV ให้ความรู้สึกนุ่มนวล เกาะถนนดีทั้งทางเรียบ ทางออฟโรด

หลังจาก บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ BRIDGESTONE ได้ออกผลิตภัณฑ์ยางพรีเมียมรุ่นใหม่ BRIDGESTONE DUELER ALL-TERRAIN A/T002 ครอบคลุมตั้งแต่ขอบ 15-20 นิ้ว รวม 10 ขนาด เพื่อจับตลาดรถปิกอัพ และรถอเนกประสงค์ หรือ รถ PPV เพื่อเป็นทางเลือกให้กับคนใช้รถที่มีทั้งระบบขับเคลื่อน 4x4 และ 4x2

ทั้งนี้ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" ได้มีโอกาสเดินทางไปร่วมทดสอบยาง BRIDGESTONE DUELER ALL-TERRAIN A/T002 จากเส้นทางกรุงเทพฯ สู่นครนายก โดยมีระยะทางกว่า 115 กิโลเมตร แน่นอนว่าเส้นทางที่เราไปทดสอบนั้นมีทั้งถนนทางเรียบ กับถนนเส้นทางขรุขระ รวมถึงเส้นทางธรรมชาติ รวมความวิบากหลากหลาย เช่น ลุยลำธาร ไต่เนินชัน ลุยโคลน และลุยหิน โดยมีรายละเอียดดังนี้

เส้นทางขรุขระ : ทดสอบโครงสร้างหลักๆ ของยาง ALL-TERRAIN ซึ่งการออกแบบดอกยางนวัตกรรมใหม่ทรงบล็อกหกเหลี่ยมช่วยให้รองรับแรงกระแทกได้ดีขึ้น พร้อมคุณสมบัติการเกาะถนนและตอบสนองได้ทุกสภาพพื้นที่ไม่ว่าจะแห้งหรือเปียก บล็อกดอกยางบริเวณไหล่และแก้มยาง ที่เชื่อมต่อกันเพิ่มแรงตะกุยในทางลูกรัง การออกแบบร่องดอกยางขนาดเล็กรูปตัว Z ช่วยเพิ่มพื้นที่ ในการจับถนน ทำให้มีแรงยึดเกาะมากขึ้นทั้งทางตรงและทางโค้ง

เส้นทางลุยลำธาร : ทดสอบสมรรถนะการยึดเกาะและรีดน้ำบนถนนเปียก ด้วยสูตรเนื้อยางใหม่เสริมซิลิกา และการออกแบบร่องดอกยางขนาดเล็กรูปตัว Z พร้อมการจัดช่องว่างของยางอย่างสมดุลระหว่างบล็อกยาง ช่วยให้ยางรีดน้ำออกได้รวดเร็ว มั่นใจได้ดียิ่งขึ้นเมื่อต้องลุยน้ำหรือวิ่งบนถนนเปียก

เส้นทางไต่เนินชัน : ทดสอบสมรรถนะแรงตะกุยในการไต่ขึ้นเนินชัน จากการออกแบบร่องดอกยางแนวตรงและแนวขวางแบบพิเศษ พร้อมโครงสร้างที่แข็งแกร่งและลายดอกยางที่ดุดัน ช่วยให้ควบคุมรถ และตอบรับประสิทธิภาพในการปีนป่ายได้ดี

เส้นทางตะลุยโคลน : ทดสอบประสิทธิภาพการยึดเกาะบนทางโคลน พร้อมแก้ปัญหายางหมุนฟรีจากดินโคลน ด้วยการออกแบบร่องดอกยางแนวตรง และแนวขวางแบบพิเศษ และบริเวณไหล่ยางที่เชื่อมต่อกัน เพิ่มสมรรถนะแรงตะกุยขณะขับขี่บนทางลุย และยังช่วยดีดโคลนออกจากร่องยางได้เองเมื่อกลับมาขับขี่บนถนนยางมะตอย

เส้นทางตะลุยหิน : ทดสอบสมรรถนะการลุยทางหิน ซึ่งนอกเหนือจากตัวช่วยในเรื่องดอกยางบล็อกหกเหลี่ยม ดอกยางใหญ่ และการออกแบบร่องดอกยางแบบพิเศษแล้ว การออกแบบหน้ายางใหม่ให้สัมผัสกับพื้นถนนได้มากขึ้นทุกจุดพร้อมกัน ช่วยกระจายน้ำหนักให้ยึดเกาะพื้นผิวได้มากขึ้น และขับขี่ได้อย่างมั่นใจ

บทสรุป : หลังจากเราได้ทำการทดสอบยาง BRIDGESTONE DUELER ALL-TERRAIN A/T002 โดยใช้รถแบบทั้ง 4x4 และ 4x2 เพื่อทดสอบคุณสมบัติของยางตัวดังกล่าว เราพบว่า ยางมีความนุ่มนวล ยึดเกาะถนนได้ดี ช่วงที่เราขับทางเรียบบนนถนนรังสิต-นครนายก หลายคนจะรู้ดีว่า ถนนไม่ได้เรียบเท่าไรนัก แต่ยางก็ให้ฟีลลิ่งนุ่ม เสียงไม่ดังเหมือนที่หลายคนกังวล

เมื่อมาถึงเส้นทางสอบแบบออฟโรดทั้งแบบ 4x4 และ 4x2 เราพบว่าประสิทธิภาพของยางทำได้เหนือความคาดหมาย เราได้แต่พูดคำว่า ยางนุ่มนวลเวลาไต่ขึ้นเนิน ตะกุยทางหินก็ซับแรงกระแทกได้ดี ระหว่างที่เราลุยโคลนก็พบว่าไม่มีเศษโคลนเกาะเท่าไรนัก เพราะคุณสมบัติยางดีดโคลนออกได้เร็วกว่าปกติ เอาเป็นว่าหากใครกำลังจะเปลี่ยนยางเจ้าตัว BRIDGESTONE DUELER ALL-TERRAIN A/T002 ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ครบถ้วนทั้งขับทางเรียบ และทางออฟโรดเลยทีเดียว

เรื่องโดย กมลทิพย์ หิรัญประเสริฐสุข [email protected] 

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ทดสอบยาง BRIDGESTONE DUELER ALL-TERRAIN A/T002 นุ่มนวล เกาะถนนดี

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

- Website : www.thairath.co.th

- LINE Official : Thairath

2024-04-22T19:23:13Z dg43tfdfdgfd