ป๊ายปาย เตรียมลงสนามแข่งรถครั้งแรกในชีวิต หวังขึ้นโพเดียม

อีกหนึ่งความฝัน! ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมตัวลงสนามแข่งรถครั้งแรกในชีวิต หวังขึ้นโพเดียม สัญญาจะเอารางวัลมาฝากทุกคน ตอนนี้ความพร้อมเต็มร้อย

เป็นศิลปินมากความสามารถที่มีแฟนคลับล้นหลาม สำหรับ ป๊ายปาย โอริโอ้ หรือ ปาย ฉัตรนภา เขียวขำ ที่ล่าสุดก้าวไปอีกขั้นกับการเดินตามความฝัน ลงสนามเป็นนักแข่งรถครั้งแรกในชีวิต

ล่าสุด(วันที่ 24 เม.ย.) ที่งานแถลงข่าว โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ 2024 การแข่งขันรถยนต์วันเมคเรซประจำปีของโตโยต้า มีโอกาสสัมภาษณ์ ป๊ายปาย โอริโอ้ ได้เผยถึงความรู้สึกและการเตรียมตัวลงแข่งสนามแรก

“คือเราชอบเรื่องความเร็ว ชอบเรื่องแข่งรถอยู่แล้ว ครั้งแรกที่โตโยต้าติดต่อไปก็ตอบตกลงแบบยังไม่คิดอะไรเลย ก็โอกาสมาแล้ว เราก็อยากสานฝัน เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของเราที่อยากลงแข่งในสนาม”

เรามีวิญญาณนักแข่งอะไรตอนไหน? “ชอบความเร็วอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการขับรถกระบะหรือคันใหม่ของเรา”

เตรียมตัวพร้อมลงแข่งสนามจริงยังไง? “ก็พร้อม แต่ก็ต้องทำการบ้านเยอะๆ ไม่ว่าจะเป็นการดูคลิปเก่าๆของพี่ๆ หรือการออกกำลังกายของเรา และการฝึกซ้อมฝีมือด้วย (แตกต่างไหมกับในสนาม?) แตกต่าง เพราะเราไม่เคยลงแข่งสักครั้ง แต่คิดว่าน่าจะคนละฟีลกันเลย”

กลัวไหม การลงสนาม? “ทีแรกเรากลัวนะ แต่พอได้มาอยู่กับโตโยต้าที่เขามีระบบความปลอดภัยมาตรฐาน”

ส่วนบอดี้ตรงไหนต้องฟิตเป็นพิเศษ? “กำลังแขนกับการหมุนพวงมาลัย เพราะเรายังไม่เคยลงสนามจริง เพราะสนามจริงน่าจะเกร็งแขนซะส่วนมาก ก็น่าจะออกกำลังแขนเยอะๆ”

วางแผนเตรียมการเตรียมใจ? “ความพร้อมก็ต้องออกกำลังกายเยอะๆ เพราะว่านี่ไม่ได้ออกกำลังกายเลย ทีนี้ก็ต้องฟิตร่างกาย ซ้อมโดยมีพี่ๆให้คำแนะนำ ก็ต้องเข้าไปเรียนที่โตโยต้าอคาเดมี แต่ใจก็ไปเกินร้อยนะเรื่องแข่งรถ”

ที่บ้านว่ายังไง? “ที่บ้านน่าจะกลัว แต่ลูกลงไปแล้วครับ(หัวเราะ) (ไม่ได้บอกเหรอ?) เขาคงรู้พร้อมไลฟ์สดนี่แหละครับ”

ที่ผ่านมาเราขับรถเร็ว ที่บ้านว่ายังไง? “เขาก็เตือน เคยมีครั้งหนึ่งแฟนคลับเห็นเราขับรถเร็วก็เอาไปฟ้องแม่(หัวเราะ) แม่ก็มาบอกขับรถช้าๆลงหน่อยนะ แต่เราก็ขับเหมือนเดิม”

นักแข่งก็มีความเสี่ยง เรากลัวไหมเรื่องอุบัติเหตุ? “กับโตโยต้าเราก็ศึกษามาอย่างดีแล้ว เรื่องเซฟตี้อย่างดี โดยรุ่นรถของเรา กระบวนการเครื่องยนต์มันเซฟเราดี แต่ก็แอบกังวลอยู่บ้างเรื่องอุบัติเหตุ แต่ส่วนมากไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่?

กลัวเสียโฉมไหม เราก็ขายหน้าตา? “ใส่หมวกกันน็อกอยู่(หัวเราะ) เขาก็ให้เราลองสนามก่อน แต่เราก็หวังขึ้นโพเดียมนะ”

บอกพี่ๆแฟนคลับยังไง เขาก็ห่วง? “ก็ขอให้พี่ๆมั่นใจได้เลย ทุกอย่างปลอดภัย และมีแต่ผู้เชี่ยวชาญมาฝึกสอนเรา สัญญาว่าจะเอาถ้วยมาฟากทุกคนครับ เป็นถ้วยรางวัลไม่ใช่ถ้วย..น้ำจิ้ม(หัวเราะ)”

เป็นก้าวใหม่ของวันเกิดปีนี้? “เป็นก้าวใหม่ครับ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความฝันของเรา”

จะลงแข่งยังไงเมื่อไหร่? “น่าจะเริ่มประมาณเดือน ก.ค. สนามแรกน่าจะที่บางแสน (ไม่ถึง 2 เดือน?) ใช่ นี่ต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก ความพร้อมเต็มร้อยครับ (เต็มหรือเกิน?) เกินครับ ใจที่เกินร้อย ร่างกายประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ครับ”

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ป๊ายปาย เตรียมลงสนามแข่งรถครั้งแรกในชีวิต หวังขึ้นโพเดียม

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-04-24T13:02:34Z dg43tfdfdgfd